ขสมก. ปลื้มเสียงตอบรับการใช้บริการรถเมล์ NGV ดีตามคาด

ขสมก. ปลื้มเสียงตอบรับการใช้บริการรถเมล์ NGV ดีตามคาด

ขสมก. ปลื้มเสียงตอบรับการใช้บริการรถเมล์ NGV ดีตามคาด

หลังจากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ หรือ ขสมก. ได้รับมอบรถเมล์ NGV ล็อตแรก 100 คัน จากบริษัท ช.ทวี จำกัด เมื่อช่วงกลางเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเริ่มทยอยวิ่งให้บริการหลังวันที่ 20 มีนาคม โดยคงราคาค่าโดยสารเท่าเดิม นำร่องบรรจุในเขตการเดินที่ 5 จำนวน 5 เส้นทาง โดยแบ่งจอดที่อู่พระประแดง 70 คัน และอู่แสมดำ 30 คัน และคาดว่าบริษัทเอกชนจะส่งมอบรถเมล์ NGV ใหม่ให้ ขสมก. ครบ 489 คัน ประมาณเดือนมิถุนายนนี้


ขสมก. ปลื้มเสียงตอบรับการใช้บริการรถเมล์ NGV ดีตามคาด


ด้านคนขับรถโดยสาร NGV ใหม่ สาย 140 ธนบูลย์ คงเมือง กล่าวว่า หลังจากที่ได้ขับรถ NGV คันใหม่พบว่าสะดวกสบายกว่าคันเก่า แม้ระบบการขับจะแตกต่างจากคันเดิมเล็กน้อย ส่วนเสียงตอบรับผู้โดยสารส่วนใหญ่ก็พึงพอใจกับการใช้บริการรถคันใหม่


เช่นเดียวกับคนเก็บค่าโดยสาร บุษกร ปานพรหมมา ที่เห็นด้วยว่ารถเมล์คันใหม่กว้างขวาง เดินสะดวก และแอร์เย็นดี

ขสมก. ปลื้มเสียงตอบรับการใช้บริการรถเมล์ NGV ดีตามคาด


ส่วนผู้โดยสารที่ใช้บริการรถเมล์ NGV คันใหม่ ต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า นั่งสบาย ทางเดินกว้างขวาง และดีตรงที่มีที่นั่งสำหรับคนพิการ พระภิกษุ และผู้สูงอายุโดยเฉพาะ

ส่วนปัญหาที่พบหลังจากพูดคุยกับหลายๆคน พบว่า มีเรื่องเกียร์กระตุกเวลาเข้าป้าย ทำให้รถวิ่งไม่ราบลื่น กระทบต่อผู้โดยสารที่ยืน นอกจากนี้เสียงเครื่องยนต์ด้านหลังรถยังดังกว่าคันเก่า รบกวนผู้โดยสารด้านหลังด้วย ส่วนกรณีรถเมล์เอ็นจีวีใหม่สาย 138 เกิดเครื่องยนต์ดับ หลังจากวิ่งลงสะพานพระราม 9 แม้คนขับจะพยายามสตาร์ทใหม่ แต่ไม่ติด ทั้งๆที่แบตเตอรี่ยังคงทำงานอยู่ สาเหตุเกิดจากสายพานแอร์ขาด จนเป็นข่าวไปก่อนหน้านี้ ทุกคนบอกว่าเป็นเรื่องปกติที่รถจะเสีย รถใหม่อาจจะต้องปรับจูนระบบหลายๆอย่าง ถ้าหากเจอปัญหาก็ต้องค่อยๆแก้ไป ถือว่าไม่กระทบความเชื่อมั่นต่อการให้บริการ



ก่อนหน้านี้ทาง ขสมก. ยอมรับว่ารถใหม่ อาจมีการขัดข้องบ้าง เนื่องจากต้องปรับอุปกรณ์ให้เข้าที่ ซึ่งได้กำชับบริษัทคู่สัญญาแล้วว่าให้ระมัดระวัง และตรวจเช็คอุปกรณ์ต่างๆภายในรถเมล์ใหม่เอ็นจีวี เพื่อให้เกิดการไม่ขัดข้องอีก ยืนยันว่า รถเมล์ NGV ที่นำมาใช้ให้บริการ เป็นรถที่ประกอบขึ้นมาใหม่ทั้งหมด หลังจากนี้จึงต้องติดตามว่ารถเมล์ NGV ที่เหลืออีก 389 คันจากบริษัท ช.ทวี จำกัด นั้น จะสามารถใช้งานได้โดยไร้ปัญหาจริงหรือไม่ เนื่องจากประชาชนผู้ใช้บริการนั้น รอรถใหม่นี้นานถึง 15 ปี ถ้ากลายเป็นรถที่มีปัญหา ก็จะกระทบต่อความน่าเชื่อถือของ ขสมก.