'สมคิด' เปิดใจการเมืองหนุน 'ประยุทธ์' นั่งนายกฯ

'สมคิด' เปิดใจการเมืองหนุน 'ประยุทธ์' นั่งนายกฯ

“รองนายกฯสมคิด” เปิดใจการเมืองหนุน “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ ต่อสานยโยบายสำคัญ ชี้เป็นคนดี บ้านเมืองสงบ ชี้อยากเห็นการเมืองสร้างสรรค์ นักการเมืองรุ่นใหม่

นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกระแสการตั้งพรรคการเมืองว่าตนไม่เคยพูดเกี่ยวกับเรื่องการตั้งพรรค โดยส่วนตัวอายุ 65 ปีแล้ว อยากให้มีคนรุ่นใหม่เข้ามาทำงานด้านการเมืองมากกว่า

อย่างไรก็ตนจะพูดในมุมมองส่วนตัวคือตนสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้เป็นนายกรัฐมนตรีในสมัยต่อไป เพราะเหตุผลสำคัญคือในช่วงที่พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีมานั้นบ้านเมืองสงบทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าได้ทั้งเรื่องเศรษฐกิจและนโยบายต่างๆ คนก็มีความสุข อีกส่วนที่สำคัญคือพล.อ.ประยุทธ์เป็นคนดีเหมาะสมที่จะทำงานบริหารประเทศต่อไป ซึ่งตอนนี้ก็มีหลายนโยบายที่เริ่มต้นในรัฐบาลนี้ก็อยากจะทำต่อให้สำเร็จ

“การเมืองเป็นเรื่องอนาคต ผมอยู่ในการเมืองมา 15 ปีแล้ว ส่วนผมจะอยู่ในการเมืองในสมัยต่อไปหรือไม่ พูดเรื่องนี้ไม่ได้เพราะผมก็อายุมากแล้วก็อยากเห็นการเมืองที่สร้างสรรค์ อยากเห็นคนรุ่นใหม่มาทำงานทางการเมือง เพราะเรื่องการเมืองเป็นหน้าที่ของทุกคนไม่ใช่เรื่องความชอบหรือไม่ชอบ”