เลื่อนฟันวินัย 'ผอ.สามเสน' - 'รจนา' ยังไม่ปรากฎตัว ให้ข้อมูลกองทุนเสมา

เลื่อนฟันวินัย 'ผอ.สามเสน' - 'รจนา' ยังไม่ปรากฎตัว ให้ข้อมูลกองทุนเสมา

กศจ.กทม.เลื่อนประชุมฟันวินัย "วิโรฒ" ผอ.สามเสน อ้างนัดองค์ประชุมไม่ครบ คาดนัดประชุม 10 เม.ย. ขณะที่ "อรรถพล" เชิญ "รจนา" ให้ข้อมูลกองทุนเสมา แต่ยังไม่ปรากฎตัว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ที่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) สื่อมวลชนจากหลายสำนัก มาเฝ้ารอการประชุมคณะกรรมการศึกษาธิการจังหวัดกรุงเทพมหานคร (กศจ.กทม.) ที่มีนายการุณ สกุลประดิษฐ์ ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เป็นประธาน จะมีการพิจารณาโทษทางวินัย นายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย กรณีถูกกล่าวหามีการปรากฎคลิปรับเงิน 4 แสนเพื่อแลกกับการรับเด็กชั้นม.1 เข้าเรียนปีการศึกษา 2560 ซึ่งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง ชี้มูลว่ามีความผิดวินัยอย่างร้ายแรงซึ่งโทษวินัยร้ายแรงก็มีอยู่ 2 กรณีเท่านั้น คือ ปลดออกและ ไล่ออก

อย่างไรก็ตาม ตามกำหนดการประชุมจะเริ่มในเวลา 09.00 น.แต่ปรากฎว่าในวันนี้ไม่มีการประชุมซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ไม่มีการประชุม โดยให้เหตุว่า ไม่สามารถนัดกรรมการได้ครบองค์ประชุม และคาดว่าการประชุมจะมีขึ้นในวันที่ 10 เม.ย.ขณะที่ นายการุณ เดินทางปฏิบัติราชการที่จังหวัดกาญจนบุรี ตั้งแต่วานนี้ (4 เม.ย.)

ขณะที่ช่วงเช้าวันเดียวกัน นายอรรถพล ตรึกตรอง ประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง กองทุนเสมาพัฒนาชีวิต กล่าวว่า วันนี้มีนัดหมายนางรจนา สินที อดีตนักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ (ซี8)สังกัดสำนักส่งเสริมกิจการการศึกษา สำนักงานปลัด กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ซึ่งรับสารภาพว่ายักยอกจริงโดยโอนเงินไปยังบัญชีญาติพี่น้องและพวก 22 บัญชีนั้น และถูกไล่ออกจากราชการแล้วมาให้ข้อมูล พร้อมกับข้าราชการรายอื่น ๆ อีกรวม 10 ราย ซึ่งถือเป็นการติดต่อนางรจนาอย่างเป็นทางการครั้งแรก แต่จนถึงขณะนี้นางรจนา ยังไม่ติดต่อมา ทั้งนี้การที่นางรจนา จะมาหนือไม่นั้นถือเป็นสิทธิ์ แต่หากไม่มาในวันนี้ทางคณะกรรมการก็ควไม่เชิญมาอีก

“ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาผมได้โทรไปพูดคุยกับนางรจนา เพื่อสอบถามถึงปัญหาที่เกิดขึ้น โดยนางรจนา พูดด้วยน้ำเสียงเหนื่อยๆ ไม่สดชื่น โดยเจ้าตัวบอกว่าสับสน และมีปัญหาสุขภาพ ขณะที่ยังยืนยันว่า ดำเนินการเรื่องนี้เพียงคนเดียวในปี2555 แต่ไม่ได้ให้รายละเอียดใดเพิ่มเติมมากนัก อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบเอกสารที่ค้นได้จากห้องทำงานของนางรจนา และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง พบเบาะแสว่าน่าจะมีผู้เกี่ยวข้องซึ่งเป็นข้าราชการศธ. 2-3 ราย ในจำนวนนีเมีข้าราชการระดับ8 ด้วยแต่รายละเอียดยังไม่ชัดเจน”นายอรรถพลกล่าว และว่า ส่วนข้าราชการรายละเอียดอื่นๆ นั้นทยอยมาให้ข้อมูลตามปกติ ทั้งนี้ใครก็ตามที่รู้ตัวว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ขอให้มาให้ข้อมูล เพื่อกันเป็นพยานตามกฎหมาย