‘โซนี่’ส่งเรือธงเขย่าสมาร์ทโฟนพรีเมียม

‘โซนี่’ส่งเรือธงเขย่าสมาร์ทโฟนพรีเมียม

เปิดเกมรุกหนักตลาดสมาร์ทโฟนระดับบน ส่งเรือธงใหม่ตระกูลเอ็กซ์พีเรีย “โซนี่ เอ็กซ์พีเรีย เอ็กซ์แซด2” เจาะคนชอบบริโภคคอนเทนท์บันเทิง พร้อมโปรโมชั่นจัดหนักซื้อมือถือแถมเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 4 หวังส่วนแบ่งในตลาดระดับบน 10%

นายซาโตชิ เมกาตะ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายขายผลิตภัณฑ์โซนี่โมบายล์ บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด กล่าวว่า แม้ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนไทยปีนี้ยังค่อนข้างทรงตัว ทว่าโอกาสทางการตลาดกลุ่มสินค้าระดับบนราคา 2 หมื่นบาทขึ้นไปยังมีอยู่สูงมาก ด้วยสัดส่วนที่ใหญ่มากกว่า 20% ของตลาดรวมสมาร์ทโฟนทั้งหมด

บริษัทวิจัยจีเอฟเคประเมินไว้ว่า ภาพรวมตลาดสมาร์ทโฟนประเทศไทยปีนี้จะมียอดขายประมาณ 18 ล้านเครื่อง ขณะที่การเปลี่ยนเครื่องใหม่ของผู้บริโภคขึ้นอยู่กับแต่ละกลุ่มของสินค้ามีตั้งแต่ 1.5 ปีไปจนถึง 2.5 ปี

ดังนั้นทิศทางธุรกิจของโซนี่ในไทย ยังคงมุ่งโฟกัสตลาดระดับพรีเมียมเป็นหลัก แต่ทั้งนี้โดยรวมมีสินค้าตั้งแต่ระดับกลางถึงบน การสร้างจุดต่างเน้นการนำเสนอสินค้าที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะระบบกล้อง เสียง จับกลุ่มเป้าหมายลูกค้าที่นิยมบริโภคคอนเทนท์บันเทิง ชอบถ่ายภาพ วีดิโอ ชมวีดิโอออนไลน์ ดูหนังฟังเพลง เล่นเกม โดยไม่ได้จำกัดอายุ รวมถึงฐานลูกค้าเดิมของโซนี่เองที่มีอยู่จำนวนมาก ด้านการตลาดเน้นการจัดกิจกรรมและการตลาดบนช่องทางออนไลน์ ทั้งจะมีกิจกรรมหน้าร้านเพื่อดึงดูดความสนใจผู้บริโภค

“เรามีสินค้าตั้งแต่ระดับกลางถึงบน ทว่าที่ให้ความสำคัญอย่างมากคือระดับบน แม้การแข่งขันในตลาดจะเพิ่มนำ้หนักในตลาดระดับกลางมากขึ้น ทว่าบริษัทยังคงยึดมั่นกับแนวทางดังกล่าวและเชื่อว่ามีโอกาสเติบโตได้อีกมาก”

บริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้าพร้อมเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดในประเทศไทยต่อเนื่องในปีนี้ หวังว่าจะมีส่วนแบ่งการตลาดในตลาดสินค้ากลุ่มพรีเมียมไม่น้อยกว่า 10% ปัจจัยหลักจะมาจากความโดดเด่นของตัวสินค้า

ล่าสุด เปิดตัวผลิตภัณฑ์เรือธงตระกูลเอ็กซ์พีเรีย “โซนี่ เอ็กซ์พีเรีย เอ็กซ์แซด2 (Xperia XZ2)”  ภายใต้แนวคิด “Entertainment to the Extreme” มาพร้อมสเปคแรงด้วยซีพียูควอลคอมสแนปดรากอน 845  ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 8.0 โอรีโอ้ หน้าจอขนาด 5.7 นิ้ว แบบฟูลเอชดี สัดส่วน 18:9 สามารถรับชมคอนเทนท์แบบเอชดีอาร์ ด้วยเทคโนโลยี บราเวียทีวี ที่ผสานกับเอ็กซ์-เรียลริตี้สำหรับโมบาย

"สมาร์ทโฟนดังกล่าวได้รับการพัฒนาเพื่อยกระดับการใช้งานสมาร์ทโฟนเพื่อความบันเทิงเต็มรูปแบบ ผู้บริโภคจะได้สัมผัสถึงประสบการณ์รูปแบบใหม่ทั้งในด้านการบันทึกและการรับชมวีดิโอ การฟังเพลง รวมไปถึงการถ่ายภาพเพื่อเก็บรายละเอียดได้อย่างคมชัดทุกสถานการณ์ด้วยเทคโนโลยีกล้องโมชั่นอายรุ่นใหม่"

สำหรับกำหนดการวางตลาด เตรียมเปิดให้ผู้สนใจสั่งจองล่วงหน้าตั้งแต่วันที่ 5-21 เม.ย. ราคา 25,990 บาท มีให้เลือก 4 โทนสี ได้แก่เงิน ดำ เขียว และชมพู พร้อมรับของสมนาคุณพิเศษมูลค่ารวม 4,000บาท สามารถรับสินค้าได้ตั้งแต่วันที่ 26 เม.ย.เป็นต้นไป และมีกำหนดวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 27 เม.ย.เป็นต้นไปที่โชว์รูมโซนี่สโตร์ และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พิเศษร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือทั้ง 3 ค่ายจัดโปรโมชั่นพิเศษชื้อสมาร์ทโฟนแถมเครื่องเล่นเกมเพลย์สเตชั่น 4 สลิม 1 เทราไบต์ โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. สินค้ามีจำนวนจำกัด