นายกฯ เผย ไม่ได้ดีใจ ที่จับ 'ยาเสพติด' ได้เยอะ

นายกฯ เผย ไม่ได้ดีใจ ที่จับ 'ยาเสพติด' ได้เยอะ

นายกฯ เผย ไม่ได้ดีใจ ที่จับ "ยาเสพติด" ได้เยอะ เพราะแสดงว่าผลิตได้เยอะ จี้ กวดขันค้าของเถื่อน โว แก้ปัญหาเดือดร้อน ปชช. เกือบ 4 ล้านเรื่อง

เมื่อวันที่ 4 เม.ย.61 พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ต้องแก้ปัญหา เรื่องยาเสพติด เช่นกัญชา มีการจับมามากมาย แต่ตนไม่ได้ดีใจกับการที่เราจับได้เยอะ ซึ่งที่จับได้เยอะแสดงว่ามีการผลิตกันเยอะ แล้วจะมีที่เล็ดลอดสายตาเราไปได้อีกหรือเปล่า ก็ได้กำชับไปทุกกองกำลังให้ดูให้ด้วย อีกเรื่องคือเรื่องค้าขายของเถื่อน โดยเฉพาะน้ำมันปาล์ม ตนเห็นตามข่าวออกกันทุกวัน ก็ไล่กวดกันอยู่ ซึ่งรัฐบาลไม่อยากให้เกิดเรื่องเหล่านี้ แต่ประชาชนในพื้นที่ต้องเข้าใจ พอไปเข้มงวดมากๆเข้า ก็กลายเป็นว่าไปปิดกั้นอาชีพ เคยเลี้ยงลูกจนโตจบปริญญาก็เพราะกิจการนี้ มีการทำกันข้ามแดน รัฐบาลก็โดนอีก ถ้าเราปล่อยไปอย่างนี้มันก็เป็นไปเรื่อยๆ ก็กลายเป็นพื้นที่ที่แฝงความไม่สงบเรียบร้อยขึ้นมา ก็ไปสู่เรื่องของการก่อเหตุรุนแรงขึ้นอีก แล้วจะให้ทำอย่างไร

“วันนี้รัฐบาลเปิดช่องทางติดต่อ 4-5 ช่อง ก็มีคนก็บอกนายกฯเปิดเยอะเกินไป ไม่รู้จะส่งไปทางไหน อยากจะแจ้งช่องไหนก็แจ้งมาเถอะ อย่ามาด่าละกัน แจ้งเข้าไปเดี๋ยวเขาประสานให้เอง วันนี้เราแก้ปัญหาแบบนี้มาทั้งหมด 3.9 ล้านกว่าเรื่อง ทั้งความเดือดร้อน ปัญหาหนี้สิน ก็นำเข้าสู่การทำงานของทุกกระทรวง แก้ไปได้ 98 เปอร์เซ็นต์ ที่ผมพูดครั้งที่แล้วไม่ได้พูดถึงเรื่องทุจริต 98 เปอร์เซ็นต์ แต่พูดถึงเรื่องศูนย์ดำรงธรรม ก็มีสื่อบางคนก็บอกว่าผมแก้ไป 98 เปอร์เซ็นต์ ผมไม่ได้พูดถึงเรื่องทุจริต มันอีกเรื่องหนึ่ง ผมพูดเร็วไปมั้งเลยจดไม่ทัน พอไม่รู้เรื่องไปก็ด่ารัฐบาล ด่านายกฯพูดไม่เห็นตรงเลย ฟังผมให้ดีสิ “พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว