'โบกหน้าทั้งวัน' เจาะอินไซท์สาวไทย ในหนังโฆษณาน่าหยิก

'โบกหน้าทั้งวัน' เจาะอินไซท์สาวไทย ในหนังโฆษณาน่าหยิก

เดอมาแอคชัน คลีนซิ่ง วอเตอร์ คลีนซิ่งตัวเด็ดของวัตสัน ที่สะอาดล้ำลึกอย่างอ่อนโยน ด้วยโมเลกุลเล็กกว่าน้ำ 2.7 เท่า แก้'โบกหน้าทั้งวัน' เจาะอินไซท์สาวไทย ในหนังโฆษณาน่าหยิก

เป็นเจ้าประจำของความอารมณ์ดี สมกับแบรนด์แมสเสจที่ว่า Look good. Feel great ของ วัตสัน ประเทศไทย ผู้นำร้านเพื่อสุขภาพและความงามอันดับหนึ่งของประเทศไทย ที่ล่าสุด เพิ่งปล่อยภาพยนตร์โฆษณาชุด 'โบก' ออกมาให้ได้ชมกัน โดยภาพยนตร์โฆษณาชุดนี้อยู่ภายใต้แคมเปญโปรโมตผลิตภัณฑ์ เดอมาแอคชัน คลีนซิ่ง วอเตอร์ (Dermaction Cleansing Water) สุดยิ่งใหญ่ สอดรับการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดเครื่องสำอางสูตรน้ำ โดยชูจุดขายในเรื่องการทำความสะอาดล้ำลึกเหนือชั้นกว่า ด้วยโมเลกุลที่เล็กกว่าน้ำถึง 2.7 เท่า ของเทคโนโลยีไมเซล ไอออนไนซ์ (Micell-ionized) ทั้งยังอ่อนโยน ตอบโจทย์ความต้องการผิวของสาวไทยที่ชอบ 'โบกหน้าทั้งวัน'

2_9

คุณแพท หรือ นางสาวนวลพรรณ ชัยนาม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด วัตสัน ประเทศไทย เผยถึงที่มาของแคมเปญ โดยกล่าวว่า "ที่วัตสัน เราให้ความสำคัญกับการศึกษาวิจัยเพื่อพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง มีการนำนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้อย่างไม่เคยหยุด แม้ผลิตภัณฑ์จะออกสู่ตลาดไปแล้ว เราก็ยังหาวิธีพัฒนาต่อ สำหรับ เดอมาแอคชัน คลีนซิ่ง วอเตอร์ เราพัฒนาต่อยอดจาก เทคโนโลยีไมเซลล่าที่ใช้กันอยู่ทั่วไปในผลิตภัณฑ์อื่นๆ มาเป็นไมเซล-ไอออไนซ์ ที่มีประสิทธิภาพในการทำความสะอาดสูงกว่า"
เทคโนโลยีไมเซล ไอออนไนซ์ (Micell-ionized) เป็นนวัตกรรมเอกสิทธิ์ของวัตสัน ที่มีเฉพาะใน เดอมาแอคชัน คลีนซิ่ง วอเตอร์ โดยผสานระหว่างเทคโนโลยีไมเซลล่า (Micellar Water) กับ เทคโนโลยีพลังน้ำประจุลบ หรือแอนไอออน (Anion Molecule) ที่สามารถทำความสะอาดได้อย่างล้ำลึก เพราะมีโมเลกุลที่เล็กกว่าน้ำถึง 2.7 เท่า สามารถผลักเครื่องสำอางและสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างหมดจดและอ่อนโยนต่อผิว ซึ่งเป็นจุดขายสำคัญของการทำแคมเปญในครั้งนี้ ทั้งยังมีการพัฒนาสูตรใหม่ เป็นสูตร Anti-Acne เพื่อสาวๆ ที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย ด้วย Zinc PCA ช่วยลดความมันส่วนเกินและการสะสมของแบคทีเรีย สาเหตุของการเกิดสิว

"ลูกค้าของวัตสันส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง เราจึงมีความเชี่ยวชาญและเข้าใจถึงความต้องการของผู้หญิงอย่างลึกซึ้ง อินไซท์สำคัญที่ถูกนำมาใช้ในแคมเปญนี้ เป็นการพูดถึงการแต่งหน้าของสาวๆ ที่นอกเหนือจากการแต่งหน้าก่อนออกจากบ้านแล้ว ก็ยังต้องมีการเติมหน้าตลอดทั้งวัน หรือที่พูดกันอย่างตลกๆ ว่าไปโบกหน้า ซึ่งมีที่มาจากการโบกปูน การก่อสร้าง เป็นการเปรียบเปรยแบบหยิกแกมหยอกของบรรดาเพื่อนสาวในวงสนทนา ให้เห็นว่าในแต่ละวันผิวหน้าต้องเจอกับเครื่องสำอางในปริมาณที่ไม่น้อย ดังนั้นการทำความสะอาดที่ล้ำลึกอย่างมีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งสำคัญที่มองข้ามไม่ได้" นวลพรรณ กล่าวเสริม

3_9

เพื่อสิ่อถึงการ 'โบกหน้าทั้งวัน' วัตสันเลือกใช้การสื่อสารด้วย 'เกรียง' ซึ่งเป็นอุปกรณ์โบกปูน มาเป็นสัญลักษณ์ สร้างการจดจำผ่านแคมเปญโฆษณาในสื่อต่างๆ ได้อย่างน่าหยิก โดยเฉพาะภาพยนตร์โฆษณา 'โบก' ที่กำลังออนแอร์อยู่ในขณะนี้ (https://youtu.be/tyh9rEzawJ4) เป็นเรื่องราวของสองสาวที่กำลังแต่งเติมใบหน้ากันอย่างหนักหน่วงด้วยอุปกรณ์สุดฮาร์ดคอร์ ซึ่งทั้งคู่ต่างงัดขึ้นมาประชันกันอย่างไม่มีใครยอมใคร สามารถเรียกรอยยิ้มจากผู้ชมไปได้ไม่น้อย

5_3

"การสื่อสารกับผู้หญิง มีความละเอียดอ่อน ต้องหาความพอเหมาะพอดีระหว่างอารมณ์กับเหตุผล การนำเสนอข้อมูลในปริมาณมากหรือเจาะลึกเกินไป อาจทำให้ไม่เกิดการเปิดใจยอมรับ หรือการนำเสนอในเชิงอารมณ์ความรู้สึกมากเกินไป ก็อาจเป็นตัวปิดกั้นข้อมูลที่มีประโยชน์ สิ่งสำคัญที่สุดคือต้องเข้าใจในพฤติกรรมการใช้ชีวิตและปัญหาที่ผู้หญิงต้องเจอ หรือปัญหาที่ถูกมองข้าม เพื่อชี้ในเห็นว่าผลิตภัณฑ์ที่เราตั้งใจพัฒนาขึ้นมาเพื่อเขาโดยเฉพาะ สามารถตอบโจทย์เหล่านี้ได้อย่างไร" นวลพรรณ กล่าวทิ้งท้าย