โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

โปรดเกล้าฯ หน่วยพระราชทานร่วมกับจิตอาสาฯ บำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่ กทม.

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ หน่วยพระราชทาน และประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

เมื่อวันที่ 4 เมษายน 2561 หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสาร่วมกันบำเพ็ญประโยชน์ โดยพื้นที่ปฏิบัติการในวันนี้เริ่มตั้งแต่ซอยวราสิริ ถึง สะพานวัดรังสิต ระยะทางรวม 1,000 เมตร กำลังพลและประชาชนจิตอาสาได้รวมพลกัน เพื่อรับฟังการชี้แจงภารกิจก่อนที่จะแยกย้ายกันไปปฏิบัติภารกิจ เก็บขยะ ทำความสะอาดตัดแต่งกิ่งไม้และต้นไม้บริเวณริมคลองเปรมประชากร นอกจากนี้ กำลังพลและประชาชนจิตอาสาช่วยกันทำความสะอาดบริเวณวัดและโรงเรียนวัดรังสิต และกิจกรรมมวลชนสัมพันธ์ ณ ชุมชนริมคลองเปรมประชากร อีกด้วย

messageImage_1522832609413

สำหรับวันนี้กำลังพลและประชาชนจิตอาสาตั้งใจมาร่วมปฏิบัติหน้าที่อย่างขะมักเขม้น ไม่เว้นแม้แต่เด็ก ๆ ซึ่งเป็นลูกหลานของประชาชนจิตอาสาที่เป็นช่วงปิดภาคเรียน มาร่วมปฏิบัติหน้าที่ด้วย ซึ่งเป็นการปลูกจิตสำนึกให้เด็ก ๆ ได้ทำความดี ช่วยเหลือสังคม เป็นการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และถึงแม้ว่าสภาพอากาศในวันนี้ค่อนข้างร้อน กำลังพลและประชาชนจิตอาสาต่างตั้งใจและมุ่งมั่นที่จะปฏิบัติหน้าที่เพื่อสนองพระราชดำริของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

messageImage_1522832640907

หลังดำเนินการเสร็จแล้วทำให้คลองเปรมประชากร สะอาดปราศจากขยะและวัชพืช น้ำไหลได้คล่อง สะดวก นอกจากนี้ บริเวณวัดและโรงเรียนวัดรังสิต เมื่อได้ทำความสะอาดแล้ว ยังเป็นที่เจริญตาเจริญใจสำหรับประชาชนที่เดินทางมาทำบุญที่วัดอีกด้วย ในวันนี้มีประชาชนจิตอาสาเข้ามาร่วมปฏิบัติงานกับกำลังพลเป็นจำนวนมาก ในจำนวนนี้มีประชาชนจิตอาสาที่มาเข้าร่วมทำโครงการ หน่วยพระราชทานและประชาชนจิตอาสา เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ ดังเช่น

messageImage_1522832677085

นางสาวยุวกานต์ สังข์เงิน อายุ 67 ปี พักอาศัยย่านลำลูกกา กล่าวว่า “มาร่วมกิจกรรมจิตอาสา 7 ครั้ง ซึ่งครั้งแรกเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจที่สนามกีฬากองทัพอากาศ (ธูปะเตมีย์) เหตุผลที่มาจิตอาสา เพราะชอบ อยากให้บ้านเมืองสะอาดและประชาชนอยู่ดีกินดี มาทำแล้วไม่รู้สึกร้อนและเหนื่อย เพราะความรู้สึกออกมาจากข้างใน ทำแล้วมีความสุข ถ้าหากประชาชนมีความสุข ในหลวง รัชกาลที่ 10 ก็คงมีความสุขไปด้วย อยากให้ในหลวง รัชกาลที่ 10 แข็งแรง ดูแลประชาชนอย่างนี้ไปนาน ๆ และอยากให้มีโครงการ ฯ อย่างนี้ตลอดไป ซึ่งโครงการ ฯ มีทั้งความร่วมมือร่วมใจและความสามัคคี และอยากเชิญชวนให้ทุกคนและชุมชนเข้าร่วมโครงการ ฯ กัน โดยทุกคนที่มาร่วมจะต้องมาร่วมด้วยใจไม่ใช่การถูกบังคับ และอยากให้ทุกคนออกมาทำจิตอาสาคนละเล็กละน้อย ทำด้วยตนเองและจิตวิญญาณ”

messageImage_1522832721309

messageImage_1522832741149

messageImage_1522832954296