จับดะ!! เมืองกรุงฯ เข้มสงกรานต์ เจอตร.2-3นาย ไม่ถือเป็นด่านลอย

จับดะ!! เมืองกรุงฯ เข้มสงกรานต์ เจอตร.2-3นาย ไม่ถือเป็นด่านลอย

ตำรวจจราจรเมืองกรุงฯ คุมเข้มสงกรานต์ปี 61 งัดไม้เด็ดจับดะ 5 ข้อหาหลัก พร้อมส่งตำรวจ 2-3 นาย ประจำทางร่วม ทางแยก และจุดเสี่ยง ย้ำไม่ถือว่าเป็นการตั้งด่านลอย

วันนี้ 4 เม.ย.2561   พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. เปิดเผยถึงมาตรการด้านจราจรในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี61 ว่า ตามที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกพื้นที่ ดำเนินการกวดขันวินิยจราจร ทาง บช.น.จึงได้กำหนดแผนปฏิบัติโดยให้ทั้ง 88 สน. และบก.จร. เข้มงวดกับ 10 ข้อหาหลัก อาทิ ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ , ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย , ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจร , ขับรถย้อนศร , แซงในที่คับขัน  ทั้งนี้จะเน้นจับกุมใน 5 ข้อหลักสำคัญ คือ ขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนด  , ขับรถขณะเมาสุรา  , ไม่สวมหมวกกันน๊อค , ขับรถไม่มีใบอนุญาต , ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย  ส่วนในช่วงเฝ้าระวัง 7 วันอันตราย ระหว่างวันที่ 11-18 เม.ย.นี้ จะกำหนดให้มีการตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอลล์ทั่วกรุงเทพฯ  

พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ยังระบุด้วยว่า ในระหว่างการเข้มงวดตามมาตรการ  ประชาชนจะพบเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร ประจำจุดในแต่ละพื้นที่  หรือบริเวณทางร่วมทางแยก จุดเสี่ยง ประมาณ 2-3 นาย  ในส่วนนี้ไม่ถือว่าเป็นการตั้งด่านลอย  เพราะตามอำนาจเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับปรับผู้กระทำความผิดได้ตามกฎหมายจราจร  ซึ่งเป็นความผิดซึ่งหน้า จะสามารถบังคับใช้กฎหมายได้ทันที 

 

สำหรับการอำนวยการจราจรส่งประชาชนเดินทางออกจากกรุงเทพ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่บริเวณสถานีขนส่งหมอชิต สายใต้ เอกมัย หัวลำโพง สนามบินดอนเมือง  รวมถึงจัดกำลังเร่งระบาย ตามเส้นทางชายขอบกรุงเทพ อาทิ ถนนวิภาวดี ถนนพระราม2 ถนนสุวินทวงศ์ บางนาตราด  พร้อมกับมีการประสานกับสถานีขนส่ง ไม่นำรถเปล่าเข้ามารับผู้โดยสาร โดยให้รับประชาชนตามสถานีย่อย เพื่อลดความแออัด 

 

นอกจากนี้สำหรับมาตรการความปลอดภัย ยังได้ตั้งจุดตรวจวัดแอลกอฮอลล์  จุดตรวจปัสสาวะ ซึ่งเริ่มดำเนินการกับผู้ขับขี่รถโดยสารทุกประเภท ตั้งแต่ห้วงของวันที่ 3-11 เม.ย.นี้  ร่วมกับ กระทรวงคมนาคม บช.ปส. ขนส่ง  รวมถึงการตั้งจุดให้บริการประชาชนในทุกพื้นที่กองบังคับการ1-9 

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเฝ้าระวังนี้  ขอความความร่วมมือพี่น้องประชาชนให้ปฏิบัติตามกฎอย่างเคร่งครัด เพื่อลดอัตราการบาดเจ็บและการเสียชีวิต