จี้สหรัฐคุมเข้มอาวุธปืนหลังเหตุกราดยิงที่สนง.ยูทูบ

จี้สหรัฐคุมเข้มอาวุธปืนหลังเหตุกราดยิงที่สนง.ยูทูบ

ผู้บริหารของบริษัทเทคโนโลยีรายอื่นๆ รวมถึงนายทิม คุก ซีอีโอของแอปเปิล อิงค์ นายเจฟฟ์ เบซอส ซีอีโออเมซอนดอทคอม และนางเชอรีล แซนเบิร์ก ผู้บริหารของเฟซบุ๊ค ออกมาแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับยูทูบ

บรรดาผู้บริหารของบริษัทเทคโนโลยีรายใหญ่ในซิลลิคอนวัลเลย์ เรียกร้องให้รัฐบาลสหรัฐควบคุมอาวุธปืน หลังจากเกิดเหตุคนร้ายบุกเข้ากราดยิงในสำนักงานใหญ่ของยูทูบเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้บาดเจ็บ 4 คน ก่อนที่คนร้ายซึ่งเป็นผู้หญิงจะใช้ปืนปลิดชีพตัวเองในเวลาต่อมา

ทั้งนี้ นายแจ็ค ดอร์ซีย์ ซีอีโอของบริษัททวิตเตอร์ กล่าวว่า ไม่สามารถทนต่อสถานการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้น และภาวนาไม่ให้เกิดเหตุการณ์เหล่านี้ขึ้นอีกในโรงเรียน สถานที่ทำงาน หรือชุมชน

ขณะที่นายดารา ครอสโรว์ชาฮี ซีอีโอบริษัทอูเบอร์ เทคโนโลยีส์ และนายอารอน เลวี ซีอีโอ บริษัทบ็อกซ์ อิงค์ ทวีตข้อความ พร้อมติดแฮชแทก #EndGunViolence และ #NeverAgain เพื่อแสดงออกถึงการเรียกร้องให้รัฐบาลควบคุมอาวุธปืนเช่นกัน

ด้านนายซันดาร์ พิชัย ซีอีโอกูเกิล และนางซูซาน วอซซิซกิ ซีอีโอของยูทูบ แสดงความเห็นเช่นกัน โดยซีอีโอยูทูปกล่าวว่าไม่มีคำพูดใดที่สามารถอธิบายได้ว่า สิ่งที่เกิดขึ้นที่สำนักงานใหญ่ของยูทูบเลวร้ายเพียงใด ขอแสดงความเสียใจต่อผู้บาดเจ็บและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้