พระราชานุญาตให้ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ 'พ.อ.ประกิจ ยงยุทธ'

พระราชานุญาตให้ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราชฯ 'พ.อ.ประกิจ ยงยุทธ'

โปรดเกล้าฯ พระราชานุญาตให้ถอดยศ-เรียกคืนเครื่องราช "พ.อ.ประกิจ ยงยุทธ"

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ ๒ เมษายน ๒๕๖๑ ประกาศสํานักนายกรัฐมนตรี เรื่อง พระราชทานพระราชานุญาตให้ถอดยศทหารและเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์

มีพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้ถอด พันเอกประกิจ ยงยุทธ นายทหารสัญญาบัตร สังกัดกองทัพบก ออกจากยศทหาร ตั้งแต่วันที่ ๒๑ กรกฎาคม ๒๕๕๙ เนื่องจากต้องคําพิพากษาถึงที่สุดให้ลงโทษจําคุกในความผิดต่อพระราชบัญญัติยาเสพติดให้โทษและความผิดต่อพระราชบัญญัติมาตรการในการปราบปรามผู้กระทําผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ตามมาตรา ๑๒
แห่งพระราชบัญญัติยศทหาร พุทธศักราช ๒๔๗๙ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติยศทหาร (ฉบับที่ ๖) พ.ศ. ๒๕๐๑ ประกอบระเบียบกระทรวงกลาโหมว่าด้วยผู้ซึ่งไม่สมควรจะดํารงอยู่ในยศทหารและบรรดาศักดิ์ พ.ศ. ๒๕๐๗ ข้อ ๒ และข้อ ๔ และทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานพระราชานุญาตให้เรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นตริตาภรณ์ช้างเผือก ตริตาภรณ์มงกุฎไทยจัตุรถาภรณ์ช้างเผือก เหรียญจักรมาลา และเหรียญราชการชายแดนที่ได้รับพระราชทาน ตามข้อ ๖ ข้อ ๗ (๒) และ (๔) ของระเบียบสํานักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตเรียกคืนเครื่องราชอิสริยาภรณ์ พ.ศ. ๒๕๔๘

ประกาศ ณ วันที่ ๕ มีนาคม พ.ศ. ๒๕๖๑
ผู้รับสนองพระราชโองการ
พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ
รองนายกรัฐมนตร