'ประยุทธ์' เหน็บ 'แม้ว-ปู' น่าจะอายมากกว่าทำผิดยังโผล่หน้า

'ประยุทธ์' เหน็บ 'แม้ว-ปู' น่าจะอายมากกว่าทำผิดยังโผล่หน้า

"ประยุทธ์" เผย "ทักษิณ-ยิ่งลักษณ์" โผล่นอก ไม่ทำอะไร บอกประสานขอตัวไปหมดแล้ว ไร้เสียงตอบรับ เหน็บทั้งคู่น่าจะอายมากกว่า ทำผิดแล้วยังเอาหน้าออกข้างนอกอีก

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.61 เวลา 13.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ให้สัมภาษณ์หลังการประชุมครม.ถึงการดำเนินการต่อไปหลัง นายทักษิณ ชินวัตร และน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาความเคลื่อนไหวในต่างประเทศ ว่า "ไม่ทำอะไรหรอก"

เมื่อถามว่า ถือเป็นการเย้ยหรือไม่ว่ารัฐบาลไม่สามารถใช้กฎหมายไทยดำเนินการอะไรได้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "ผมไม่ได้ถูกเย้ยอะไรเลย เพราะทางกฎหมายก็ได้ทำไปแล้ว กฎหมายไปบังคับต่างประเทศได้หรือไม่ แล้วเขาส่งตัวกลับมาหรือไม่ ถ้าต่างประเทศเขาไม่ส่งก็คือไม่ส่ง เข้าใจกันหรือไม่ พวกคุณจะเอากฎหมายในประเทศไปบังคับเขาได้อย่างไร ทั้งนี้ก็ได้มีการประสานไปทั้งหมดแล้วแต่ก็ไม่มีการยืนยันหรือตอบรับอะไรมา แล้วการที่อดีตนายกรัฐมนตรีเคลื่อนไหวก็เป็นเรื่องส่วนตัวของเขาที่รัฐบาลของประเทศปลายทางเขาอนุมัติเป็นครั้งคราว ไม่ได้อนุมัติให้ตลอดไป ครั้งนี้เขาอนุมัติให้ไปซื้อหนังสือ แล้วผมจะไปรู้สึกอะไรกับเขา เขาน่าจะอายผมมากกว่า ทำผิดกฎหมายแล้วยังเอาหน้าออกไปข้างนอกอีก"