'นนท์ เดอะวอยซ์' ขอผ่อนผันเกณฑ์ทหารปีที่2

'นนท์ เดอะวอยซ์' ขอผ่อนผันเกณฑ์ทหารปีที่2

“นนท์ เดอะวอยซ์” ขอผ่อนผันเกณฑ์ทหารเป็นปีที่ 2 เผยอยู่ระหว่างการศึกษา-บรรยากาศทั่วไปที่จ.ภูเก็ตคึกคัก

เมื่อวันที่ 3 เม.ย.61 ที่หอประชุม โรงเรียนเทศบาลพิบูลสวัสดี อ.เมือง จ.ภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ในการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหาร ประจำการ พ.ศ.2561 ของจังหวัดภูเก็ต เขตอำเภอเมืองภูเก็ต เต็มไปด้วยความคึกคัก มีชายหนุ่มที่มีอายุครบเกณฑ์การตรวจเลือกฯ จำนวน 668 คน มาเข้าตรวจรับเลือก ในจำนวนดังกล่าวมีคนดังอย่าง นายธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์ ซึ่งได้เดินทางมาขอใช้สิทธิ์ยื่นผ่อนผันการตรวจเลือกทหารกองเกินฯ เป็นครั้งที่ 2 นอกจากนี้ยังมีสาวประเภทสอง พระสงฆ์ และนักศึกษาแพทย์ เดินทางมาผ่อนผัน รวมถึงสละสิทธิ์ผ่อนผันและคัดเลือกด้วย ซึ่งเป็นไปด้วยความเรียบร้อย

สำหรับการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารประจำการของจังหวัดภูเก็ต มี พ.ท.รพีพงศ์ คำวิลัย ประธานคณะกรรมการตรวจเลือกฯ นอกจากนี้ยังมีเจ้าหน้าที่ทหาร นำโดย พ.อ.สุรชัย โตรยางค์ สัสดีจังหวัดภูเก็ต ผู้แทนกองทัพภาคที่ 4 ทหารเรือ ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต ตลอดจนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องคอยดูแลความสงบเรียบร้อย

ทั้งนี้ ยังมีฝ่ายปกครองอำเภอเมืองภูเก็ต และสำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองภูเก็ตร่วมตรวจปัสสาวะของผู้เข้ารับการตรวจเลือกฯ ทุกคนด้วยขณะเดียวกันมีเจ้าหน้าที่จากกลุ่มเครือข่ายอันดามันพาวเวอร์ภูเก็ต ซึ่งเป็นกลุ่มของสาวประเภทสอง นำโดยนายสมพล สิทธิเวช มาร่วมสังเกตการณ์การตรวจเลือกฯ และให้คำแนะนำแก่สาวประเภท 2 ที่มาผ่อนผันและเข้ารับการตรวจเลือกฯ ด้วย
ภาพรวมของจังหวัดภูเก็ต มีชายไทยที่เข้ารับการตรวจเลือกฯ ใน 3 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองภูเก็ต อำเภอกะทู้ และอำเภอถลาง จำนวน 3,131 คน เฉพาะเขตอำเภอเมืองภูเก็ต จำนวนประมาณ 2,818 คน แบ่งการตรวจรับเลือก 2 วัน ระหว่างวันที่ 3-4 เมษายน นี้ ส่วนของพื้นที่ อ.กะทู้ และ อ.ถลาง ได้ดำเนินการไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งในส่วนของจังหวัดภูเก็ต กำหนดจำนวนทหารที่ต้องได้รับการตรวจเลือกทั้งหมด 498 นาย ทั้งทหารบก, ทหารอากาศและทหารเรือ

ขณะที่นายธนนท์ จำเริญ หรือ นนท์ เดอะวอยซ์ให้สัมภาษณ์ว่า เหตุที่ต้องมาขอผ่อนผันเนื่องจากยังคงศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 สาขาวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพฯ ซึ่งการเกณฑ์ทหารนั้นเป็นหน้าที่ของผู้ชายไทยทุกคนอยู่แล้ว หากมีความจำเป็นในเรื่องของการเรียนหรือเหตุผลอื่นๆ ก็ควรจะต้องมารายงานตัวและขอผ่อนผันก่อน เพื่อแสดงตัว และฝากไปถึงผู้มีอายุครบเข้ารับการเกณฑ์ทหารก็ขอให้มาทำหน้าที่กัน ส่วนตัวในเรื่องของการเข้ารับการเกณฑ์ทหารก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพราะคุณพ่อก็เป็นทหารมาก่อน แต่เหตุที่ต้องขอผ่อนผันเนื่องจากยังมีภาระในเรื่องของการเรียนเป็นหลัก โดยผลงานปัจจุบันจะเป็นเรื่องของอีเว้นท์ และอยู่ระหว่างการทำเพลงใหม่ ผลงานที่ออกอากาศอยู่ขณะนี้ คือเจอนี่เดอะมิชชั่น เป็นรายงานท่องเที่ยวที่ทำร่วมกับเพื่อนๆ, เพลงละคร ใช่เลยใช่เลย และเร็วๆ นี้ก็จะมีเพลง ธรรมดาที่แสนพิเศษ มิสเตอร์เมอร์แมนแฟนฉันเป็นเงือก นอกจากนี้ยังมีซิงเกิร์นของตัวเองซึ่งอยู่ระหว่างดำเนินการคาดว่าว่าจะได้ฟังกลางปีนี้

สิ่งที่อยากบอกกับคนภูเก็ต คือ คิดถึงเสมอ และการมาครั้งนี้ตั้งใจจะอยู่ให้นานสักเล็กน้อยแต่เนื่องจากความจำเป็นบางประการทำให้ต้องกลับด่วน และเมื่อคืนก็พึ่งมาจากเชียงใหม่ แต่ดีใจมากที่ได้กลับมาบ้านของเรา รู้สึกมีความสบายใจ ได้พบกับเพื่อนๆ ซึ่งบางคนก็มาสมัคร บางคนก็มาขอผ่อนผันรวมถึงเจ้าหน้าที่ ซึ่งเป็นความรู้สึกผูกพัน เพราะที่นี่คือบ้านของเรา มีโอกาสจะกลับมาเรื่อยๆ นายธนนท์ บอกในตอนท้าย