สืบสานประเพณีสงกรานต์ ให้แอร์ฯแต่งชุดไทยสมัยร.5บริการลูกค้า

สืบสานประเพณีสงกรานต์ ให้แอร์ฯแต่งชุดไทยสมัยร.5บริการลูกค้า

การบินไทยสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 จัดพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 บริการลูกค้า

นางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท การบินไทยฯ เปิดเผยว่า การบินไทยในฐานะสายการบินแห่งชาติ ได้ร่วมอนุรักษ์และสืบสานประเพณีไทยในช่วงเทศกาลสงกรานต์มาโดยตลอด โดยที่ผ่านมา บริษัทฯ ให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินและพนักงานฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้น สวมใส่ชุดผ้าไหมไทยและเสื้อเชิ้ตลายดอกในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และในปีนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลที่มุ่งเน้นการเสริมสร้างเอกลักษณ์และความภาคภูมิใจในความเป็นไทย บริษัทฯ จึงได้เชิญชวนให้พนักงานร่วมแต่งกายด้วยชุดผ้าไหมหรือผ้าไทยทุกวันอังคาร อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้รณรงค์อย่างต่อเนื่อง โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้จัดงาน "ย้อนรอยวันวาน สืบสานความเป็นไทย" กระตุ้นให้พนักงานแต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคหรือชุดผ้าไทยตลอดทั้งสัปดาห์ เพื่อให้มีส่วนร่วมในการใช้ผ้าไทยอย่างแพร่หลายในชีวิตประจำวัน ในส่วนของการต้อนรับเทศกาลสงกรานต์ ในปีนี้ บริษัทฯ ได้จัดให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินหญิงเที่ยวบินละ 1 คน แต่งกายด้วยชุดไทยย้อนยุคสมัยรัชกาลที่ 5 (เสื้อลูกไม้และโจงกระเบน) บนเที่ยวบินของการบินไทย ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 เมษายน 2561 ทั้งในเส้นทางบินภายในประเทศและเส้นทางบินระหว่างประเทศรวมแล้วกว่าวันละ 40 เที่ยวบิน ประกอบด้วย เส้นทางบินไป-กลับ จากกรุงเทพฯ สู่เมืองต่างๆ ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง ไทเป ฮานอย โฮจิมินห์ เวียงจันทน์ พนมเปญและย่างกุ้ง เพื่อเผยแพร่ความสวยงามของการแต่งกายชุดไทยย้อนยุคให้ชาวต่างชาติได้รู้จักและชื่นชมวัฒนธรรมไทย

1_2

นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้ให้ฝ่ายบริการลูกค้าภาคพื้นที่ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ร่วมจัดกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัว พร้อมตกแต่งสถานที่บริเวณเคาน์เตอร์เช็คอินด้วยตุงล้านนาหลากหลายรูปแบบ และภายในห้องรับรองพิเศษชั้นหนึ่งและชั้นธุรกิจจะตกแต่งด้วยชุดพานแป้งร่ำน้ำอบ นอกจากนี้ จะอัญเชิญพระพุทธรูปมาประดิษฐานบริเวณทางเข้า Premium Check-in Row A อาคารผู้โดยสารขาออก ชั้น 4 ประตู 1 และบริเวณห้องรับรองพิเศษการบินไทย Concorse D เพื่อให้ผู้โดยสารได้ร่วมสรงน้ำพระเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่ไทย รวมทั้ง บริษัทฯ ได้จัดขนมหวานจานพิเศษบริการผู้โดยสารระหว่างวันที่ 12-14 เมษายน 2561 โดยห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นธุรกิจให้บริการด้วยทองหยิบ ลูกชุบ ข้าวเหนียวสังขยา ขนมมัน และวุ้นสามสี ส่วนห้องรับรองพิเศษผู้โดยสารชั้นหนึ่ง ให้บริการด้วยข้าวแช่ ข้าวเหนียวมะม่วง และลูกชุบ เพื่อให้ผู้โดยสารได้สัมผัสและสนุกสนานกับบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ของไทย และประทับใจในการเดินทางไปกับการบินไทย

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดตารางบินพร้อมทั้งสำรองที่นั่งและออกบัตรโดยสารได้ที่เว็บไซต์ thaiairways.com หรือ สำนักงานขายการบินไทยและตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ หรือ THAI Contact Center โทร.(02) 356-1111 (ตลอด 24 ชั่วโมง)