'ประยุทธ์' หอบคณะล่องใต้ตรวจราชการปัตตานี 4 เม.ย.นี้

'ประยุทธ์' หอบคณะล่องใต้ตรวจราชการปัตตานี 4 เม.ย.นี้

"ประยุทธ์" หอบคณะล่องใต้ตรวจราชการ "ปัตตานี" พร้อมเป็นปธ.เปิดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ทั้งจะประชุมติดตามการพัฒนาพื้นที่

เมื่อวันที่ 2 เม.ย.61 ที่ทำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 4 เม.ย.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. พร้อมคณะเตรียมเดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดปัตตานี โดยในเวลา 07.00 น. นายกฯ พร้อมคณะเดินทางโดยเครื่องบิน C-130 จากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ไปยังท่าอากาศยานปัตตานี ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี จากนั้น เดินทางต่อไปยังสนามกีฬากลางจ.ปัตตานี เพื่อเป็นประธานพิธีเปิดงานชุมนุมลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ ครั้งที่ 13โดยกระทรวงศึกษาธิการร่วมกับศูนย์ประสานงานและบริหารการศึกษาจังหวัดชายแดนภาคใต้ ผู้ว่าฯปัตตานี หัวหน้าส่วนราชการของรัฐ เอกชน และท้องถิ่นร่วมกันจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3-7 เม.ย.นี้ เพื่อเป็นกิจกรรมแสดงออกถึงความจงรักภักดีของลูกเสือต่อสถาบัน ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เทิดพระเกียรติพระบรมราชจักรีวงศ์ และเพื่อแสดงความพร้อมศักยภาพของลูกเสือจังหวัดชายแดนภาคใต้ สู่ประชาคมอาเซียน รวมถึงเพื่อส่งเสริมให้ลูกเสือทำความดีมีจิตอาสา มีความสามัคคีอยู่ร่วมในสังคมพหุวัฒนธรรมอย่างสันติสุข

พ.อ.หญิง ทักษดา กล่าวต่อว่า จากนั้น นายกฯจะเป็นประธานการประชุมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมพื้นที่ชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามงานด้านการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคม โดยเฉพาะความก้าวหน้าในการขับเคลื่อนการพัฒนาและแก้ไขปัญหาต่างๆ ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ห้องประชุมพญาตานี ชั้น 4 ศาลากลางจ.ปัตตานี ขณะที่ในช่วงบ่าย นายกฯมีกำหนดการพบปะพร้อมมอบอุปกรณ์กีฬาให้ตัวแทนนักเรียนของโรงเรียนในพื้นที่ จำนวน 5 โรงเรียน ที่วัดทรายขาว ต.ทรายขาว อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานี หลังจากนั้น นายกฯ จะเดินทางไปตรวจเยี่ยมชุมชนพหุวัฒนธรรม (ไทยพุทธ และไทยมุสลิม) ที่อยู่ร่วมกันอย่างสันติ พร้อมพบปะผู้นำศาสนาและประชาชน เพื่อรับทราบปัญหา ข้อเสนอแนะ รวมถึงสร้างการรับรู้ต่อนโยบายและการดำเนินงานของรัฐบาล รวมทั้งเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่รัฐและประชาชนในพื้นที่ ที่อาคารอเนกประสงค์ มัสยิด นัจมุดดีน บ้านควนลังงา จังหวัดปัตตานี เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ นายกฯพร้อมคณะเดินทางกลับกรุงเทพฯ