แกนนำ กปปส. ยันซบประชาธิปัตย์

แกนนำ กปปส. ยันซบประชาธิปัตย์

"เอกนัฎ" รอ คสช.ปลดล๊อค สมัครสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ ภารกิจ กปปส.จบแล้ว

เมื่อวันที่ 1 เม.ย.2561 ที่พรรคประชาธิปัตย์ นายเอกนัฎ พร้อมพันธุ์ อดีตส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ และอดีตแกนนำ กปปส. ซึ่งมีความใกล้ชิดกับ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. ยืนยันว่า ยังคงทำกิจกรรมทางการเมืองกับพรรคประชาธิปัตย์ และที่เดินทางมาที่พรรคก็เพื่อยืนยันในส่วนนี้ แต่ยังไม่สามารถยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคได้ เพราะขาดสมาชิกภาพตั้งแต่ตอนที่บวช ดังนั้นจึงต้องรอจนกว่า คสช.จะปลดล็อค

นายเอกนัฎ กล่าวว่า แม้จะเคยร่วมอุดมการต่อสู้เคลื่อนไหวกับนายสุเทพมา ก็ไม่มีปัญหาความขัดแย้งใด ๆ เพราะภารกิจนั้นสิ้นสุดลงหลังจากที่มีการรัฐประหาร ซึ่งผู้ที่เคยร่วมต่อสู้ก็สามารถสานต่อเจตนารมณ์ตามความถนัดของแต่ละคน ไม่ว่าจะอยู่ในพรรคเก่าหรือตั้งพรรคใหม่ โดยทุกคนทำเพื่อประโยชน์ของประเทศชาติ ไม่มีอะไรบาดหมางกัน ถือเป็นสิทธิของแต่ละคนที่จะสนับสนุนพรรคการเมืองไหน

"ขอยืนยันว่าอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ ก็จะสานต่อเจตนารมณ์ของพรรคที่จะร่วมกันปฏิรูปเปลี่ยนแปลงพรรคให้เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง ตามที่หัวหน้าพรรคประกาศไว้ โดยไม่มีเงื่อนไขเรื่องการสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี" นายเอกนัฎ กล่าว

ด้าน นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ อดีตส.ส.กรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ อดีตแกนนำกปปส. กล่าวว่า แม้จะกลับมาอยู่กับพรรคประชาธิปัตย์ แต่ยังเดินหน้าปฏิรูปประเทศ และปฏิรูปพรรค เพื่อให้เป็นพรรคการเมืองของประชาชนอย่างแท้จริง