สวดศพ 'ลุงซาเล้ง' ไร้เงา 'จ๊อด' ร่วมงาน

สวดศพ 'ลุงซาเล้ง' ไร้เงา 'จ๊อด' ร่วมงาน

งานสวดอภิธรรมศพ "ลุงซาเล้ง" คืนแรก มีแขกมาร่วมงานไม่มาก บรรยากาศเป็นไปด้วยความเศร้าโศกและเงียบเหงา ไร้เงา "จ๊อด" ร่วมงาน 

จากกรณี นายจรูญ มณีพันธ์ วัย 82 ปี หรือลุงซาเล้ง ถูกนายนราธร โสดติยัง หรือ จ๊อด อายุ 21 ปี เตะเข้าที่หน้าอกจนตกรถ แถมยังเข้าไปเตะซ้ำอีกหลายครั้ง ได้รับบาดเจ็บ กลายเป็นผู้ป่วยกล้ามเนื้ออ่อนแรง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ กระทั่งเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 29 มี.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมา เมื่อวันที่ 30 มี.ค.นางฉลวย จริตเอก 71 ปี และ น.ส.วนิดา มณีพันธ์ ภรรยาและบุตรสาว ได้นำศพ นายจรูญ ไปบำเพ็ญกุศลที่ วัดห่อหมก ต.ห่อหมก อ.บางไทร  จ.พระนครศรีอยุธยา

โดยมีพิธีรดน้ำศพเมื่อเวลา 16.00 น. และคืนวันที่ 30 มีนาคม เป็นคืนแรกของการสวดอภิธรรมศพ บรรยากาศงานศพ เป็นไปอย่างเงียบเหงา ยังมีคนเดินทางมาร่วมงานศพของลุงซาเล้งไม่มากนัก อย่างไรก็ตามวันนี้ นายนราธร คู่กรณีก็ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานศพ ตามที่ได้เอ่ยปากไว้หลังจากเจ้าตัว ได้รับการประกันตัวจากศาล ทั้งๆ ที่ญาติลุงจรูญ ก็ยืนยันความปลอดภัย

ด้าน นพ.มานัส โพธาภรณ์  ผอ.รพ.ราชวิถี กล่าวว่า การเสียชีวิตของนายจรูญ มาจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ซึ่งพบได้ในผู้สูงอายุทั่วไป ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่ได้รับเนื่องจากผลเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ในสมองไม่พบเลือดออก ประกอบกับคุณลุงมีโรคประจำตัวและเข้าออก รพ.อยู่แล้ว ทั้งนี้ ก่อนหน้านั้นทางรพ.ได้ส่งทีมแพทย์ติดตามภาวะแผลกดทับ ซึ่งเมื่อไปถึงก็พบมีอาการไข้สูงจึงนำตัวมารักษาที่รพ. พบว่านายจรูญภาวะไข้สูง และอาการทรุดลงอย่างรวดเร็ว