'MMA ไทย' ดันนักกีฬาสู่สนามอาชีพครั้งแรก

'MMA ไทย' ดันนักกีฬาสู่สนามอาชีพครั้งแรก

สมาพันธ์ MMA ไทย (TMMAF) ส่งนักกีฬาไทยสู่สนามอาชีพวันแชมเปียนชิพครั้งแรกที่สิงคโปร์ โดยมี “ตอง ชนนภัทร” เป็นโค้ช

จากความสำเร็จในการจัดการแข่งขัน “วันชิน คัพ พรีเซ็นเต็ด บาย ทรูไอดี” ที่จัดโดย “ปลาย - จิติณัฐ อัษฎามงคล” ประธานสมาพันธ์ศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสานประเทศไทย (TMMAF - Thai Mixed Martial Arts Federation) ร่วมกับสองนักชก MMA อาชีพ “ตอง วันชิน” และ “ริกะ อิชิเกะ”เมื่อเดือนก.ย. 2560 จนทำให้สมาพันธ์ฯ ได้รับสิทธิ์ส่งนักกีฬาตัวแทนทีมไทยไปร่วมแข่งขันกีฬา MMA ระดับสมัครเล่นที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่บาห์เรน มาแล้ว

มาในปีนี้ก้าวไกลไปอีกขั้น “ปลาย - จิติณัฐ” ประธานTMMAF ตัดสินใจส่งนักกีฬาฝีมือดี “เดชฏิล สรณ์สิริศุภทิน เพชรสิงขร” รุ่นแบนตั้มเวทน้ำหนัก 61.3–65.8กก. สู่สนามอาชีพวันแชมเปียนชิพ เป็นครั้งแรกในวันที่ 31 มี.ค. 2561 ที่สิงคโปร์ ซึ่งจะต้องเริ่มต้นจากการเข้ารับการคัดเลือกและทดสอบความสามารถของนักกีฬา วันวอริเออร์ซีรีส์ (One Warrior Series - OWS) โดยมีการทดสอบประกอบด้วยการล่อเป้า การลงคู่สแปรริ่ง การปล้ำล็อก การทดสอบสมรรถภาพความแข็งแกร่ง และการสัมภาษณ์

หากได้รับการคัดเลือกจะต้องแข่งขันในไฟท์ทดสอบเพื่อโอกาสเซ็นสัญญากับวันแชมเปียนชิพ (ONE Championship) งานนี้เพื่อความมั่นใจ “ปลาย” ให้ยอดนักแข่ง MMA ชื่อดัง ONE Championship ที่เพิ่งแสดงหมัดเด็ดน็อคคู่ต่อสู้ในเวลาเพียง 21 วินาที “ตอง ชนนภัทร วิรัชชัย”และ อดีตนักสู้ MMA และนักมวยปล้ำทีมชาติ “แมงมุม” เป็นโค้ช

แฟน MMA สามารถติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ Facebook และ Youtube: IgniteFightClub หรือ www.onefc.com