ยึดหุ้นพรีเมียร์ลิสซิ่ง ‘ขายทอดตลาด’

ยึดหุ้นพรีเมียร์ลิสซิ่ง ‘ขายทอดตลาด’

“พรีเมียร์เอ็นเตอร์ไพรซ์” เผยกรมบังคับคดี “ยึดหุ้น” พรีเมียร์อินเตอร์ลิซซิ่ง 75% ออกขายทอดตลาดนำเงินชำระหนี้สรรพากร

ตามที่บริษัท พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ PE แจ้งตลาดหลักทรัพย์ว่า ตามที่บริษัทเคยรายงาน กรณีที่ศาลฎีกาได้มีคำพิพากษาในคดีหมายเลขแกดงที่ 531/2559 ระหว่างกรมสรรพากร โจทก์ กับ บริษัท พรีเมียร์ เอ็นเตอร์ไพรซ์ จำกัด (มหาชน) จำเลยที่ 1  และบริษัท พรีเมียร์ อินฟราสตรัคเเตอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด​ จำเลยที่ 2  ให้บริษัทและบริษัท พรีเมียร์ อินฟราสตรัคเจอร์ จำกัด ร่วมกันชดใช้หนี้ค่าภาษีอากาค้างรวม 251,699,348.81 บาท ให้แก่โจทก์

จากนั้นบริษัทได้รายงานเพิ่มว่าจะดำเนินการขายหุ้นจำนวนหนึ่งที่บริษัทถือครองอยู่ในบริษัทพรีเมียร์อินเตอร์ลิซซิ่งจำกัดซึ่งเป็นบริษัทย่ยอที่บริษัทถือครองหุ้นทั้งหมดเพื่อนำเงินมาชำระหนี้ตามคำพิพากษาคดีดังกล่าวแต่ไม่สามารถดำเนินการได้เนื่องจากราคาหุ้นที่ผู้สนใจเสนอซื้อมานั้นต่ำกว่าราคาหุ้นที่ประเมินโดยที่ปรึกษาทางการเงินอิสระ

บริษัทขอแข้งว่า วันที่ 29 มี.ค. 2561 บริษัทได้รับหมายจากกรมบังคับคดี แจ้งการยึดหุ้นที่บริษัทถือครองอยู่ในบริษัท พรีเมียร์ อินเตอร์ ลิซซิ่ง จำกัด บางส่วน จำนวน 48,339,869 หุ้น คิดเป็น 75% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของบริษัทย่อย เพื่อนำหุ้นไปขายทอดตลาด และนำเงินที่ขายได้มาชำระหนี้ตามคำพิพากษา

ทั้งนี้การยึดหุ้นจองบริษัทย่อยดังกล่วไม่มีผลกระทบต่อการดำเนินกิจการของบริษัทและบริษัทย่อย