3อดีตรมต.คนดัง ปัดนัด 'สมคิด' ทานข้าวบ้านริมน้ำ

3อดีตรมต.คนดัง ปัดนัด 'สมคิด' ทานข้าวบ้านริมน้ำ

"สุชาติ-สนธยา-เผดิมชัย" 3อดีตรมต.คนดัง ปัดนัด "รองนายกฯสมคิด" ทานข้าวบ้านริมน้ำ ย้ำอนาคตไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น

นายสุชาติ ตันเจริญ อดีตรมช.มหาดไทย รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และแกนนำกลุ่มบ้านริมน้ำ ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวว่า ได้นัดอดีตส.ส.ในกลุ่มบ้านริมน้ำและอดีตนักการเมืองในกลุ่ม 16 มารับประทานอาหารกลางวันร่วมกันที่บ้านริมน้ำ ย่านนนทบุรี ในวันที่ 1 เม.ย.ว่า ไม่มี ใครก็ไม่รู้ไปพูดแบบนั้น เรื่องทานข้าวที่บ้านตนนั้นปกติแล้วเพื่อนฝูงก็จะมาทานข้าวที่บ้านตนกันเป็นปกติอยู่แล้ว เพราะบ้านตนเปิดให้พรรคพวกมาทานข้าวที่บ้านกันได้ตลอดเวลาอยู่แล้ว ใครอยากจะมาก็มา แม้ว่าตนซึ่งเป็นเจ้าของบ้านจะไม่อยู่บ้านแต่ถ้าอยากจะมากันก็มาได้เป็นปกติอยู่แล้ว และก็ไม่ได้มีการนัดหมายนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกฯ เป็นการพิเศษด้วย นอกจากนี้ เวลานี้ตนยังติดธุระอยู่ที่ประเทศจีน และในวันที่ 1 เม.ย.ที่จะมีการนัดพบกันเนื่องในวันเกิดของพรรคภูมิใจไทยนั้น ตนก็ติดงานเชงเม้งที่จ.ฉะเชิงเทราด้วย  
       
แหล่งข่าวจากอดีตส.ส.กลุ่ม 16 เปิดเผยว่า ไม่น่าจะมีการนัดทานข้าวกันในวันที่ 1 เม.ย.อย่างที่มีข่าวออกมา แต่ถ้าหากมีจริงๆ ก็น่าจะเป็นเพียงบางคนมากกว่า เพราะเราจะนัดทานข้าวด้วยกันทุกเดือนอยู่แล้ว เพราะเล่นแชร์กัน จึงผลัดกันเป็นเจ้ามืออยู่แล้ว ที่สำคัญคือ เราพึ่งจะนัดทานข้าวกันเมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้เอง และยังมีการชักชวนกันไปเที่ยวฮ่องกงกันอยู่เลย ซึ่งบางคนก็ยังบอกว่าไม่ว่าง ให้เลื่อนกำหนดการไปก่อนกันอยู่เลย ดังนั้น ข่าวที่ว่าจะนัดทานข้าวกันในวันที่ 1 เม.ย.จึงไม่น่าจะเป็นความจริง
         
นายสนธยา คุณปลื้ม อดีตรมต.ท่องเที่ยวฯ และหัวหน้าพรรคพลังชล ในฐานะสมาชิกกลุ่ม 16 กล่าวเพียงสั้นๆ ว่า ไม่มี ตนไม่เห็นรู้เรื่องเลยว่ามีการนัดหมายกันตามที่เป็นข่าวด้วย
         
นายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในสมัยรัฐบาลน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ และสมาชิกกลุ่มบ้านริมน้ำ กล่าวว่า ตนไม่รู้เรื่องนี้ ก็ยังงงอยู่ เพราะไม่ได้มีการนัดหมายอะไร ถ้ามีตนต้องรู้แล้ว อย่างไรก็ตาม สถานการณ์ในปัจจุบันต้องบอกว่านักการเมืองไม่สามารถทำอะไรได้ ตอนนี้ทุกคนนิ่งหมด ส่วนเรื่องการไปยืนยันความเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยนั้น พรรคก็ติดต่อมาให้ตนเดินทางไป แต่เราเป็นผู้ใหญ่แล้ว จะทำอะไรก็ต้องรอความชัดเจน ตอนนี้กฎหมายก็ยังไม่นิ่ง อีกทั้งหากยืนยันความเป็นสมาชิกไปแล้ว ก็ยังมีช่วงเวลาก่อนการเลือกตั้งอีกพอสมควร หากช่วงเวลานั้นตนจะออกจากสมาชิกพรรคได้หรือไม่ ดังนั้น ในวันที่ 4 เม.ย.ตนจะยังไม่เดินทางไปยืนยันความเป็นสมาชิกพรรค
               
"ตอนนี้บอกได้ว่าจะยังไม่ไปยืนยันการเป็นสมาชิกพรรค เพราะอนาคตเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น จะอยู่พรรคเดิม หรือไปอยู่พรรคไหน" นายเผดิมชัย กล่าว