ผันผวนสูง ลุ้น window dressing

ผันผวนสูง ลุ้น window dressing

ถือเงินสด

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยร่วงลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค หลังหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสหรัฐร่วงลงอย่างหนัก ขณะที่กลุ่มธนาคารอ่อนตัวลงหลังประกาศยกเลิกค่าธรรมเนียมสำหรับธุรกรรมออนไลน์ ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดคละ โดยตลาดญี่ปุ่นบวก จากแรงหนุนค่าเงินเยนอ่อนค่า

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี ผันผวนสูง แนวรับ 1780/1770 จุด แนวต้าน 1800/1809 จุด โดยปัจจัยบวกวันนี้ มาจากปัจจัยด้านเศรษฐกิจ หลังสหรัฐเผยจีดีพี 4Q60 ประมาณการครั้งสุดท้ายออกมาดีกว่าคาด และ กนง. ปรับคาดการณ์จีดีพีไทยปีนี้ขึ้นเป็น 4.1% ส่วนปัจจัยกดดันมาจากประเด็นการเมืองในประเทศที่โรดแม็พเลือกตั้งมีความเสี่ยงเพิ่มมากขึ้น จากสนาชิก สนช. เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความร่างกฎหมายลูกฯ การเลือกตั้ง ส.ส. เพิ่มเติม ประกอบกับราคาน้ำมันดิบได้กลับมาอ่อนตัว ทั้งนี้ คาดการซื้อขายวันนี้จะเป็นไปอย่างผันผวน เนื่องจากวันนี้เป็นวันซื้อขายวันสุดท้ายของสัญญา SET50 Index Futures เดือน มี.ค. ขณะที่เราคาดว่ายังมีลุ้นในเรื่องของการทำ window dressing เนื่องจากวานนี้ดัชนีร่วงลงแรง

ด้านเทคนิค ดัชนีแกว่งตัวออกข้างในรูปแบบสามเหลี่ยมมากขึ้น ซึ่งถือว่าเป็นการพักฐานในรูปแบบขาขึ้นรอบใหญ่ ทั้งนี้ หากดัชนีไม่ลงมาต่ำกว่าแนวรับ 1780/1760 จุด ถือว่ายังรักษาแนวโน้มขาขึ้นในระยะกลาง-ยาว

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) - ไทย: ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำ สั่งรับพิจารณาวินิจฉัยร่าง พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่ง ส.ว. ขณะที่สมาชิกสนช. รวบรวมรายชื่อได้ครบ 25 คน แล้วเพื่อยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + ไทย: ที่ประชุม กนง. มีมติ 6 ต่อ 1 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 1.50% ต่อปี ตามที่ตลาดคาด พร้อมปรับเพิ่มคาดการณ์จีดีพีปี 61 เป็นโต 4.1% จากเดิมคาด 3.9% ส่วนปี 62 คาดโต 4.1%

3) + สหรัฐ: จีดีพี 4Q60 ประมาณการครั้งที่ 3 ขยายตัว 2.9%QoQ เทียบต่อปีสูงกว่าประมาณการครั้งที่ 2 ที่ 2.5% และดีกว่านักวิเคราะห์คาดที่ 2.7% จากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ปรับดีขึ้นเป็น 4.0% จากเดิมรายงาน 3.8%

4) – น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปิดลบ 1.3% ปิดที่ 64.38 ดอลลาร์/บาร์เรล หลัง EIA ระบุว่าสต๊อคน้ำมันดิบของสหรัฐเพิ่มขึ้น 1.6 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ก่อน สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ 1 ล้านบาร์เรล รวมถึงได้แรงกดดันจากค่าเงินดอลลาร์ที่แข็งค่าขึ้น

กลยุทธ์

        ลงซื้อ-ขึ้นขาย ในกรอบ 1780-1820 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

       หุ้นรับผลบวกงาน Motor Show ได้แก่ GPI TCAP

       หุ้นอิงการบริโภคในประเทศ ได้แก่ CPN GLOBAL