'จ.ส.ต.เลอศักดิ์' เล็งโบกมือลาชีวิตตำรวจ หลังแฉสารวัตรหักเงินค่าแอร์

'จ.ส.ต.เลอศักดิ์' เล็งโบกมือลาชีวิตตำรวจ หลังแฉสารวัตรหักเงินค่าแอร์

เปิดใจ! "จ.ส.ต.เลอศักดิ์" ชีวิตไม่ได้สบาย แถมยังต้องถูกหักเงินจนทำให้เสียกำลังใจการทำงาน ย้ำเตรียมขอโยกย้าย หรือไม่ก็โบกมือลาชีวิตตำรวจ

จากกรณี จ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผบ.หมู่ฝ่าย สส.สน.พหลโยธิน เข้าร้องเรียนเพื่อขอความเป็นธรรมกับ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) หลังถูกนายตำรวจระดับสารวัตร ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาฯ หักเงินจากค่าตั้งด่านความมั่นคงไปซื้อแอร์ติดภายในห้องประชุมของฝ่ายสืบสวน ตามที่ได้มีการเสนอข่าวไปแล้วนั้น

สำหรับความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 (ผบก.น.2) เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกหักเงินต่างให้รายละเอียดไปในทิศทางเดียวกันว่า ให้มีการหักเงินด้วยความสมัครใจ ยกเว้นตำรวจบางนายที่อาจไม่สมัครใจ และไม่เห็นด้วยกับการหักเงินในครั้งนี้ แต่กรณีนี้เป็นเรื่องภายในที่เกิดจากความเข้าใจผิดกัน เชื่อว่าจะไม่กระทบกับการทำงาน ทั้งนี้ เรื่องดังกล่าวคงจะไม่มีการดำเนินการทางวินัยกับฝ่ายใดฝ่ายหนี่ง ประกอบกับทางผู้บังคับบัญชาฯ ก็ยินดีที่จะคืนเงินให้กับผู้ที่ไม่สมัครใจ

ทางด้าน จ.ส.ต.เลอศักดิ์ เปิดใจกับสื่อมวลชนว่า ขอยืนยันว่า ตนไม่สมัครใจให้เงินจำนวนดังกล่าวตั้งแต่แรก เพราะเงินจำนวนนี้เป็นสิทธิ์ของตัวเองที่ได้มาจากเบี้ยเลี้ยงตกเบิก จากการตั้งด่านความมั่นคงเมื่อกลางปีที่แล้ว และที่ผ่านมาก็ไม่เคยถูกหักเงินเป็นค่าซ่อมบำรุงสถานที่ราชการ ทั้งนี้ อยากจะแจงว่าเงินเดือนปกติก็ไม่ได้มาก ชีวิตไม่ได้สบาย และยังต้องมาเจอเหตุการณ์บั่นทอนกำลังใจในการทำงานแบบนี้ ทำให้รู้สึกเสียใจ

“ผมคงดำเนินการไปตามขั้นตอน ตามที่ได้ร้องเรียนไปก่อนหน้านี้ ส่วนชีวิตการทำงานจากนี้ ยอมรับว่ากังวลใจกับบรรยากาศการทำงาน ซึ่งกำลังพิจารณาขอโยกย้ายปรับเปลี่ยนการทำงาน หรืออาจลาออกจากอาชีพข้าราชการตำรวจ” จ.ส.ต.เลอศักดิ์ กล่าว