ดิโอโก้แฮตทริก!"บุรีรัมย์"บุกเฉือน"อุบลฯ"รั้งฝูงไทยลีก

ดิโอโก้แฮตทริก!"บุรีรัมย์"บุกเฉือน"อุบลฯ"รั้งฝูงไทยลีก

ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ สวมบทฮีโร่หลังทำแฮตทริก พา บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกชนะ ชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 3-2 พร้อมยิงทะลุ 100 ลูกให้ต้นสังกัด

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2018 เกมที่ 7 เมื่อวันพุธที่ 28 มีนาคม 2561 “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มีคิวยกทัพออกไปทำศึกบิ๊กแมตช์อีสาน ด้วยการเยือนสนามอุบล ยูเอ็มที สเตเดียม ของ “เทพอินทรี” อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

เริ่มครึ่งเวลาแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นฝ่ายเขี่ยบอลเล่นก่อนบุกจากขวาไปซ้าย ส่วน อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด บุกจากซ้ายมาขวาของสนาม

นาทีที่ 3 เอ็ดการ์ บรูโน ดา ซิลวา ขึ้นเกมทางขวา ก่อนจะปาดเข้าเขตโทษ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ที่ยืนอยู่คนเดียวซัดด้วยเท้าขวาแบบไม่จับบอลพุ่งหายเข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะยานขึ้นนำ 1-0 พร้อมกับเป็นการทำประตูที่ 100 ของ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ในทุกรายการอย่างเป็นทางการที่ลงเล่นให้ บุรีรัมย์ และกลายเป็นนักเตะคนแรกของสโมสรที่ยิงครบ 100 ประตู

นาทีที่ 18 ณัฐพล ทับถนน ได้บอลทางฝั่งซ้ายก่อนจะตัดสินใจซัดจากระยะไกล บอลพุ่งข้ามคานออกหลังไป

นาทีที่ 24 ปราสาทสายฟ้า เกือบที่จะได้ประตูที่ 2 เมื่อ กรกช วิริยอุดมศิริ เปิดฟรีคิกจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปที่กลางเขตโทษ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ทะยานโขกเช็ดบอลไปโดนหน้าอก อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ นายด่านเจ้าถิ่น เด้งออกหลังไป

นาทีที่ 26 วุฒิชัย ทาทอง ลากบอลขึ้นเกมทางขวาก่อนจะจ่ายบอลเข้าไปในเขตโทษ มาร์ค แอนดริว เก็บบอลได้ก่อนจะซัดเต็มข้อบอลพุ่งเข้าประตูไป อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ตามตีเสมอเป็น 1-1

นาทีที่ 35 นฤบดินทร์ ขึ้นเกมทางขวากระชากบอลไปจนสุดเส้นหลัง ก่อนจะเปิดบอลพุ่งเข้าไปที่หน้าปากประตู ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ เข้าชาร์จจ่อๆ เข้าประตูไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ขึ้นนำอีกครั้ง 2-1

จากนั้น ปราสาทสายฟ้า ก็ยังคงเดินหน้าเพื่อหาประตูเพิ่ม แต่ทว่าก็ยังเจาะแนวรับเจ้าถิ่นไม่ได้ ทำให้ หมดครึ่งแรก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกนำ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด 2-1

กลับมาเล่นครึ่งหลัง ได้ 2 นาที พรรษา เกมวิบูลย์ กระชากบอลจากแดนหลังขึ้นไปจนถึงหน้าเขตโทษ ทว่าตัดสินใจจ่ายให้เพื่อน แต่เพื่อนเข้าไม่ถึงบอลทำให้พลาดโอกาสได้ยิงอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 52 เจ้าถิ่นมาได้ฟรีคิกทางขวา มาร์ค แอนดริว เปิดกึ่งยิงกึ่งผ่านเข้าไปในเขตโทษ ณัฐวุธ เจริญบุตร เข้ายิงที่เสาแรก ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน ล้มตัวรับบอลไว้ได้บนเส้น ทว่าผู้ตัดสินเป่าให้เป็นประตูไปเป็นที่เรียบร้อย อุบล ตีเสมอ 2-2

นาทีที่ 62 ศุภชัย ใจเด็ด ได้บอลที่กลางสนามก่อนจะเปิดไปในเขตโทษ จักรพันธ์ แก้วพรม โขกย้อนมาให้ สุภโชค สารชาติ ได้ยิงบอลเบาไปเข้ามือ อนุรักษ์ ชมภูพฤกษ์ รับไว้ได้สบาย

นาทีที่ 75 จักรพันธ์ จ่ายบอลไปที่สุดเส้นหลัง รัตนากร ใหม่คามิ อาศัยความขยันวิ่งไปเก็บบอลได้ก่อนออกหลัง แล้วจัดการปาดเข้ามาในเขตโทษ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ซัดเหน่งๆ เข้าประตูไป ส่งให้ บุรีรัมย์ ออกนำ 3-2 และกลายเป็นแฮตทริกของเจ้าตัวด้วย

จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างดุเดือด แต่ก็ไม่มีจังหวะที่จะได้ลุ้นประตูเพิ่ม ทำให้จบเกม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด บุกเอาชนะ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด ไปได้ 3-2 ส่งให้ บุรีรัมย์ คว้า 3 คะแนนไปครอง พร้อมกับยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไป ด้วยการมี 19 คะแนน จากการลงสนาม 7 นัด

ส่วนผลคู่อื่นๆ
พีที ประจวบ เอฟซี 1-1 ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด
สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 โปลิศ เทโร เอฟซี
สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-2 ชัยนาท ฮอร์นบิล
ราชนาวี เอฟซี 3-2 สุโขทัย เอฟซี
ชลบุรี เอฟซี 2-1 ราชบุรี มิตรผล เอฟซี
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 0-1 เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด