ลุ้นมติ ป.ป.ช. เรียก 'ประวิตร' เข้าให้ถ้อยคำปมนาฬิกาหรู

ลุ้นมติ ป.ป.ช. เรียก 'ประวิตร' เข้าให้ถ้อยคำปมนาฬิกาหรู

ลุ้นมติ "ป.ป.ช." เรียก "ประวิตร" เข้าให้ถ้อยคำด้วยตัวเองกรณี "นาฬิกาหรู" หรือไม่พรุ่งนี้

รายงานข่าวป.ป.ช.แจ้งว่า ในการประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) วันที่ 29 มีนาคม 2561 คณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงกรณีการครอบครองนาฬิกาหรู และแหวนเพชรของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ซึ่งไม่มีการแจ้งในรายการแสดงบัญชีทรัพย์สินและหนี้สินของผู้ดำรงตำแหน่งทางการ ต่อ ป.ป.ช.จะรายงานผลการตรวจสอบเบื้องต้นต่อที่ประชุมกรรมการป.ป.ช. พร้อมนำเสนอแนวทางในกระบวนการตรวจสอบต่อไปว่า

นอกจากนี้ คณะทำงานจะขอมติคณะกรรมการ ป.ป.ช.ด้วย หากเห็นว่าข้อมูลไม่สมบูรณ์เพียงพอ แล้วจำเป็นจะเชิญตัวพล.อ.ประวิตรมาให้ถ้อยคำเพื่อชี้แจงที่มาการครอบครองทรัพย์สินด้วยตัวเองหรือไม่ หรือ หากผลการตรวจสอบ ของคณะทำงานแสวงหาข้อเท็จจริงมีความสมบูรณ์เพียงพอก็จะพิจารณาว่า เรื่องดังกล่าวจะยุติ หรือจะต้องตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป.ป.ช. ยืนยันว่า ในการพิจารณาวาระเรื่องดังกล่าวจะถอนตัวจากที่ประชุม โดยไม่เข้าร่วมพิจารณา เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ป้องกันข้อกังขากรณีมีส่วนได้เสียกับเรื่องดังกล่าว

ทั้งนี้ หากพล.ต.อ.วัชรพล ถอนตัว จากที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.เมื่อเหลือกรรมการ 8 คน จะต้องมีการ เสนอชื่อผู้ใดผู้หนึ่งขึ้นมาทำหน้าที่ประธานในที่ประชุมแทน