ตั้งกก.สอบ '2สารวัตร' เรี่ยไรเงินซื้อแอร์ติดห้อง

ตั้งกก.สอบ '2สารวัตร' เรี่ยไรเงินซื้อแอร์ติดห้อง

ตั้งคณะกรรมการตรวจสอบกรณีจ่าสิบตำรวจร้อง ถูก 2 สารวัตรเรี่ยไรเงินซื้อแอร์ติดห้องทำงาน ขณะที่ผบก.น.2 ยันสามารถสรุปได้ภายใน1สัปดาห์ 

กรณีจ.ส.ต.เลอศักดิ์ นนท์ขุนทด ผู้บังคับหมู่ฝ่ายสืบสวนสอบสวนสน.พหลโยธิน เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับพล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล และสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) หลังถูกผู้บังคับบัญชาระดับสารวัตร เรี่ยไรเงินไปซื้อแอร์ติดในห้องสืบสวน

ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2 เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 28 มีนาคม พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ระบุว่าได้มอบหมายให้พ.ต.อ.ยรรยง สันติปรีชาวัฒน์ รอง ผบก.น.2 เป็นผู้ตรวจสอบข้อเท็จจริง เนื่องจากห้วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นขณะที่พ.ต.อ.ยรรยง เป็นผู้กำกับการ สน.พหลโยธิน ซึ่งคาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะสามารถสรุปเรื่องราวทั้งหมดได้ ทั้งนี้ได้กำชับให้ทุกพื้นที่กวดขันและดูแลผู้บังคับบัญชาไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ เบื้องต้นเชื่อว่าไม่กระทบกับการทำงานดูแลประชาชนแน่นอน

ขณะเดียวกัน พ.ต.อ.ยรรยง เชิญพ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวล ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลพหลโยธิน มาพูดคุยและให้แนวทางการตรวจสอบข้อเท็จจริง ที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 2

โดยพ.ต.อ.ยรรยง ยืนยันว่าขณะนี้ตั้งเป็นคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยตนเป็นหัวหน้าชุด และจะยังไม่มีการให้ฝ่ายใดออกนอกพื้นที่ และเชื่อว่าทุกฝ่ายยังทำงานร่วมกันได้ปกติ ซึ่งเรื่องดังกล่าวจะเป็นเรื่องส่วนตัวแล้วลามมาสู่การร้องเรียนในครั้งนี้หรือไม่นั้น ขอตรวจสอบก่อน ซึ่งตนยังไ่ม่อยากให้ตั้งประเด็นใดๆ จนกว่าเรื่องราวจะชัดเจน