หุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯดิ่งหนักหลัง 'เฟซบุ๊ก' ถูกแฮก

หุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯดิ่งหนักหลัง 'เฟซบุ๊ก' ถูกแฮก

Money Wise : หุ้นเทคโนโลยีสหรัฐฯดิ่งหนักหลัง 'เฟซบุ๊ก' ถูกแฮก - จับตาแบงก์แข่งเดือดหลัง 'กสิกร' ประกาศฟรีค่าธรรมเนียมออนไลน์

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายซักเคอร์เบิร์กจะเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการฝ่ายพลังงานและพาณิชย์ประจำสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐในวันที่ 12 เม.ย.นี้ แต่จะไม่เดินทางไปชี้แจงต่อรัฐสภาอังกฤษ โดยเฟซบุ๊คจะส่งนายไมค์ ชโรเฟอร์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายเทคโนโลยี หรือนายคริส ค็อกซ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ เข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการดิจิทัล วัฒนธรรม สื่อ และกีฬาของรัฐสภาอังกฤษ แทนนายซักเคอร์เบิร์ก

สื่อรายงานว่า ผู้ใช้บริการเฟซบุ๊คจำนวน 50 ล้านคนถูกล้วงข้อมูลโปรไฟล์ หลังจากมีการโหลดแอพพลิเคชั่น “thisisyourdigitallife” และหลังจากนั้น ข้อมูลดังกล่าวได้ถูกส่งต่อไปยังเคมบริดจ์ อนาลิติกา ซึ่งเป็นบริษัทวิเคราะห์การเมือง และมีการใช้ข้อมูลดังกล่าวเอื้อประโยชน์ต่อทีมหาเสียงของนายโดนัลด์ ทรัมป์ในการเลือกตั้งประธานาธิบดีในปี 2559

ธนาคารกสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำทางด้านโมบาย แบงกิ้ง และอินเตอร์เน็ต แบงกิ้งเปิดแนวรุกหนุนลดการใช้เงินสด ประกาศ “ฟรีค่าธรรมเนียม”ให้ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าผู้ประกอบการที่ใช้บริการช่องทางดิจิทัล4 ช่องทาง ได้แก่ K PLUS, K PLUS SME, K-Cyber, K-Cyber SME ฟรีค่าธรรมเนียมบริการยอดนิยมที่ลูกค้าใช้บริการมากที่สุด ได้แก่ โอนข้ามเขต/โอนต่างธนาคารแบบทันที จ่ายบิลค่าสินค้าและบริการ เติมเงิน ตั้งแต่วันที่ 28 มีนาคมจนถึงสิ้นปีนี้ ตั้งเป้ามีปริมาณธุรกรรมเพิ่มขึ้นเป็น 6,000 ล้านรายการภายในกลางปีนี้

คลุกวงใน ล้วงลับทุกความเคลื่อนไหวหุ้นกับ "ไอซ์ อาชวินท์"

ทุกวัน จ.-ศ. 9.45 น. ทาง facebook Live กรุงเทพธุรกิจ