กรุงไทย หนุนหน่วยงานราชการ สู่สังคมไร้เงินสด เริ่ม 27 มี.ค.นี้

กรุงไทย หนุนหน่วยงานราชการ สู่สังคมไร้เงินสด เริ่ม 27 มี.ค.นี้

กรุงไทย หนุนหน่วยงานราชการ สู่สังคมไร้เงินสด เร่งติดตั้งเครื่อง EDC รองรับการชำระเงินด้วย บัตรเดบิต บัตรเครดิต QR Code บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ บัตร M-PASS เริ่ม 27 มี.ค.นี้

นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ตามที่กระทรวงการคลังได้เตรียมการให้หน่วยงานราชการทั่วประเทศ รับและจ่ายเงินทางอิเล็กทรอนิกส์จากประชาชนแทนเงินสดและเช็ค ตามนโยบาย National e-Payment ซึ่งจะเริ่มในวันที่ 27 มีนาคมเป็นต้นไปนั้น ธนาคารกรุงไทยได้ร่วมมือกับกรมบัญชีกลางติดตั้งเครื่อง EDC ให้กับหน่วยงานราชการทั่วประเทศ เพื่อให้พร้อมรับและจ่ายเงินค่าบริการต่าง ๆ ผ่านทางอิเล็กทรอนิกส์

“ประชาชนสามารถชำระเงินโดยใช้ บัตรเดบิต บัตรเครดิต QR Code ของทุกธนาคาร บัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีการเติมเงินไว้ใช้จ่ายในบัตร บัตร M-PASS ผ่านเครื่อง EDC ของธนาคารกรุงไทย และสำหรับประชาชนที่ไม่มีบัญชีและไม่มีบัตรดังกล่าว ธนาคารได้ออกบัตรกรุงไทย “พร้อมจ่าย” หรือ KTB Cash Card โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบ คือแบบระบุจำนวนเงิน เช่น 100 บาท 500 บาท 1000 บาท และแบบเติมเงินตามความต้องการของลูกค้า ไม่มีวงเงินขั้นต่ำ วงเงินสูงสุด 2 แสนบาท โดยไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า รายปี และฟรีค่าธรรมเนียมการขอคืนเงิน จนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2561ซื้อได้ที่ธนาคารกรุงไทยทุกสาขา หรือจุดให้บริการของธนาคาร”

นายผยง ศรีวณิช กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับลูกค้านิติบุคคล ลูกค้าหน่วยงานและองค์กรต่างๆ สามารถใช้บัตร Tax Smart Card ชำระค่าภาษีของกรมสรรพากร บัตร Transport Card ชำระค่าธรรมเนียมรายเที่ยว ที่จุดบริการของบริษัทขนส่ง จำกัด บัตร Excise Card ชำระภาษีสรรพสามิต ที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ และบัตร Corporate Card ชำระค่าธรรมเนียมต่างๆ ณ จุดบริการที่กำหนด