รวบ 4 ม้ากดเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวมาเลเซีย !!

รวบ 4 ม้ากดเงิน แก๊งคอลเซ็นเตอร์ชาวมาเลเซีย !!

'บิ๊กโจ๊ก' แถลงรวบ 4 ผู้ต้องหาชาวมาเลเซีย เครือข่ายแก๊งคอลเซ็นเตอร์ รับหน้าที่ม้ากดเงิน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 26 มีนาคม 2561 ที่ สน.พหลโยธิน พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.อาชยน ไกรทอง รอง ผบก.ทท.1 พ.ต.อ.นิติธร จินตกานนท์ รอง ผบก.สปพ. พ.ต.อ.อิทธิเชษฐ์ วงษ์หอมหวน ผกก.สน.พหลโยธิน เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ 191 ตำรวจ สน.บางเขน และตำรวจ สน.พหลโยธิน ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งคอลเซ็นเตอร์ เครือข่ายนาย ฉีเคอ ซึ่งตั้งฐานที่เมืองดูไบ ประเทศสหรับอาหรับเอมิเรตส์ ที่ถูกทลายไปก่อนหน้านี้ จากนั้นขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการเพิ่มเติมรวม 4 คน ประกอบด้วย นายลิง โฮ ชุน อายุ 33 ปี ,นายคอ โก ฟอง อายุ 31 ปี ,นายอง ตัน กวน อายุ 29 ปี และนายคอ คีน ฮัว อายุ 28 ปี ทั้งหมดเป็นชาวมาเลเซีย ซึ่งทำหน้าที่ตระเวนกดเงิน พร้อมของกลางบัตรเอทีเอ็มธนาคารต่างๆ 10 ใบ สร้างความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท

รวบ 4 ม้ากดเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ !!

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า มีผู้เสียหาย 3 ราย เข้าร้องทุกข์ที่ศูนย์ปฎิบัติการป้องกันและปราบปรามการฉ้อโกงประชาชนผ่านระบบโทรศัพท์และสื่ออิเล็กทรอนิกส์ (ฉปทน.ตร.) ที่ตั้งสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์โทรศัพท์หลอกลวงทรัพย์สิน 2 ราย เหตุเกิด เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งเสียหาย จำนวน 1.3 ล้านบาท และ 1.61 แสนบาท ในพื้นที่ สน.พหลโยธิน และ สภ.สันทราย จ.เชียงใหม่ อีกรายเหตุเกิดวันที่ 22 มีนาคม เสียหาย 477,050 บาท ในพื้นที่ สน.บางเขน กระทั่งสืบทราบว่า แก๊งคอลเซนเตอร์ดังกล่าว เป็นเครือข่าย นายฉีเคอ โดยให้ผู้ต้องหาทำหน้าที่ตระเวนนำบัตรกดเงินสดออกจากตู้เอทีเอ็มหลายแห่ง อาทิ ย่านศูนย์วัฒนธรรมรัชดา ห้วยขวาง สุขุมวิท จ.สงขลา และ จ.นครศรีธรรมราช เมื่อกดเงินสดออกมาจะโอนกลับไปที่เมืองดูไบทันที

รวบ 4 ม้ากดเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ !!

 

             พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า พฤติกรรมของแก๊งคอลเซ็นเตอร์ จะเปลี่ยนรูปแบบจากเดิมที่หลอกลวงอ้างเป็นหน่วยงานต่างๆ ให้โอนเงินให้ แต่ปัจจุบันจะใช้การขอรหัส โอพีดี ส่วนบุคคล นำเลขรหัสไปเปลี่ยนแปลงข้อมูลเพื่อกดเงินสดออกมา โดยจะให้คนไทยเปิดบัญชี และให้ชาวมาเลเซีย เป็นคนตระเวนกดเงิน เครือข่ายดังกล่าว มีหมายจับ รวม 427 หมาย มีการจับกุมดำเนินคดีและส่งกลับประเทศไปบางส่วน ทำให้เหลือเพียง 84 หมาย ขณะนี้สถิติการร้องเรียนไม่พบแล้ว ผ่าน ฉปทน.ตร. ต่างจากก่อนหน้านี้ที่มีการร้องเรียนถึงวันละไม่ต่ำกว่า 5 ราย โดยภายในสัปดาห์นี้จะประสานไปยัง ปปง. และศาล เพื่อดำเนินการคืนเงินให้กับเหยื่อรายต่างๆ ที่มีปัญหาสะสมมานานกว่า 10 ปี เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน” “มีและใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์บุคคลอื่น” และ “มีส่วนร่วมในการสนับสนุนอาชญากรรมข้ามชาติ” นำตัวดำเนินคดีต่อไป

รวบ 4 ม้ากดเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ !!

 

รวบ 4 ม้ากดเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ !!

 

รวบ 4 ม้ากดเงินแก๊งคอลเซ็นเตอร์ !!