"ช้างศึก"สู้สุดใจดวลสโลวาเกียศึกคิงส์คัพรอบชิงชนะเลิศ

"ช้างศึก"สู้สุดใจดวลสโลวาเกียศึกคิงส์คัพรอบชิงชนะเลิศ

"ทัพช้างศึก"สู้สุดใจหวังพาทีมคว้าแชมป์สมัยที่ 16 ด้วยการส่ง ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา ลงดวลกับ สโลวาเกีย ที่มี มาร์ติน สเคอร์เทล นำทัพฟุตบอลคิงส์คัพ

     การแข่งขันฟุตบอลคิงส์คัพ ครั้งที่46 รอบชิงชนะเลิศ วันนี้ (25 มี.ค.) ทีมชาติไทย แชมป์ 15 สมัย และเจ้าภาพ จะเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน รับการมาเยือนของ สโลวาเกีย ทีมอันดับ 29 ของโลก เวลา 19.30 น.

     ความพคร้อมล่าสุดเกมนี้เริ่มที่ "ทัพช้างศึก" ของเทรนเนอร์ มิโลวาน ราเยวัช พาทีมเข้ารอบชิงชนะเลิศด้วยการชนะจุดโทษ กาบอง 4-2 หลังเสมอกันในเวลา 0-0  ส่วนความพร้อมเกมนี้ต้องเช็คความฟิตของ มงคล ทศไกร ที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บเล็กน้อยจากเกมที่แล้ว แต่ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนตัวหลักคนอื่นๆยังอยู่กันอย่างครบครัน ทั้ง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์, ธีราทร บุญมาทัน, ชนาธิป สรงกระสินธ์ และธีรศิลป์ แดงดา 

    ด้าน สโลวาเกีย ของเทรนเนอร์ แยน โคซัค พาทีมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการชนะ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 2-1 ความพร้อมเกมนี้ไร้ปัญหาจัดทัพเช่นกัน โดยคาดว่าสตาร์ดัง ทั้ง มาร์ติน สเคอร์เทล, มิลาน สคริเนียร์, โรเบิร์ต มัค และมิชาล ดูริส จะลงสนามทั้งหมด

     โดยทั้ง 2 ทีมเคยพบกันมาแล้ว 1 นัด ในคิงส์คัพ ปี 2004 ปราฏว่า เสมอกันในเวลา 1-1 ก่อนที่ สโลวาเกีย จะชนะจุดโทษไปด้วยสกอร์รวม 5-4

     ส่วนอีก 1 คู่ กาบอง จะพบกับ ยูเออี ในการชิงที่ 3 เวลา 16.30 น.