ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด@น่าน

ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด@น่าน

กิจกรรมปั่น slow life จัดขึ้นเป็นปีที่ 3 โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด เนชั่นทีวี ช่อง 22 โดยในปีนี้ได้กำหนดธีมกิจกรรม ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด เราจัดกิจกรรมกันที่ อ.ปัว จ.น่าน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด และเนชั่น ทีวี ช่อง 22 ชวนคนไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ร่วมปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม ปั่นSlow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองวรนคร อำเภอปัว จังหวัดน่าน เมืองต้องห้าม...พลาดไปเที่ยว

ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด@น่าน

จังหวัดน่านจัดกิจกิจกรรม “ปั่น Slow lifeSlow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองวรนครต้องห้ามพลาดไปเที่ยว ” อ.ปัว จ.น่านที่ สวนสาธารณะอ่างเก็บน้้า ร.ศ.200 ปี อ.ปัว จ.น่าน โดยมี นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ประธานในพิธี

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน นายสมชาย มีเสน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารเครือเนชั่น พร้อมผู้บริหารเครือเนชั่น นายยาซุชิ โมริยาม่า กรรมการผู้จัดการบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค กันยงวัฒนา จำกัด, และ นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคเหนือ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) 

พร้อมหัวหน้าส่วนราชการเข้าร่วมกิจกรรม ชวนคนไทยส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบยั่งยืน ร่วมปกป้องรักษาสิ่งแวดล้อม จัดกิจกรรม ปั่นSlow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด จ.น่านเพราะนอกจากจะปั่นเพื่อสุขภาพกันแล้ว นักปั่นยังจะได้มาสัมผัสความงามทางธรรมชาติของเมืองปัว รวมถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ 6 ที่เที่ยว... ณ เมืองปัว วรนคร จ.น่าน วรนครเมืองต้องห้าม...พลาดไปเที่ยว

ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด@น่าน

นายไพศาล วิมลรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า จังหวัดน่าน เป็นจังหวัดหนึ่งที่มีความพร้อมรับรองกลุ่มนักท่องเที่ยว รวมถึงมีแหล่งท่องเที่ยวที่มีอัตลักษณ์ทางธรรมชาติประวัติศาสตร์และวัฒนธรรม ซึ่งการจัดกิจกรรมครั้งนี้ จึงเป็นส่วนหนึ่งของการส่งเสริมการท่องเที่ยวและร่วมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม โดยมุ่งเน้นรณรงค์ให้เข้าไปสัมผัสกับชุมชนสีเขียว โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ซึมซับความเป็นอยู่แบบวิถีชาวบ้านที่เป็นเอกลักษณ์แต่ละท้องถิ่น สัมผัสความสวยงามของธรรมชาติ และยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้เกิดขึ้นในชุมชนของจังหวัดน่านอีกด้วย

ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด@น่าน

ทั้งนี้ สำหรับเส้นทางการปั่นจักรยานจะเริ่มจากลานสวนสาธารณะอ่างเก็บน้้า ร.ศ.200 ปี อ.ปัว จ.น่าน ไปยัง - วัดร้องแง รัฐมนตรีฯ และนักปั่นร่วมกิจกรรม CSR กับชุมชนบ้านร้องแง กราบสักการะพระประธานภายในอุโบสถ วัดร้องแง ร่วมพิธีบายศรีสู่ขวัญผูกข้อมือ พิธีมอบป้าย Mock up Mock up โครงการปรับปรุงภูมิทัศน์ และชุดเสาไฟโซล่าร์ส่องสว่างให้กับวัด ร่วมกับชุมชนวัดร้องแง ปลูกต้นไม้ แล้วปั่นต่อ - พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านไทลื้อ – วัดภูเก็ต – กลับมาสิ้นสุดที่ จุดปล่อยตัวสวนสาธารณะอ่างเก็บน้ำ ร.ศ.200 ปี อ.ปัว จ.น่าน ระยะทางประมาณ 25 ก.ม.


ปั่น slow life ใส่ใจสิ่งแวดล้อม เมืองต้องห้ามพลาด@น่าน

....เจอกันสนามหน้า 29 เม.ย. ที่จังหวัดตรัง ....