ชี้ 'HOME BUDDY' สร้าง ซ่อม ปรับปรุง ต่อเติม พลิกโฉมธุรกิจที่อยู่อาศัย

ชี้ 'HOME BUDDY' สร้าง ซ่อม ปรับปรุง ต่อเติม พลิกโฉมธุรกิจที่อยู่อาศัย

พลิกโฉมการให้บริการด้านที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ชี้ "HOME BUDDY" สร้าง ซ่อม ปรับปรุง ต่อเติม โซลูชั่นครบวงจร ด้วยกระบวนการค้นหาความต้องการเชิงลึกของลูกค้า

นายนิธิ ภัทรโชค Vice President - Building Products and Distribution Business เอสซีจี ซิเมนต์ - ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง เปิดเผยถึงแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ว่า เอสซีจี ยังคงมุ่งมั่นพัฒนา นวัตกรรมสินค้า บริการ เพื่อที่อยู่อาศัยในรูปแบบโซลูชั่นครบวงจร ด้วยกระบวนการค้นหาความต้องการเชิงลึกของลูกค้า เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างแท้จริง โดยมีเป้าหมายเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และเพิ่มความสะดวกสบายด้านที่อยู่อาศัยให้ดียิ่งขึ้น ด้วยแนวคิด Passion for Better ซึ่งเป็นคำมั่นสัญญา และความตั้งใจจริง เพื่อสร้างสรรค์สิ่งที่ดีกว่า

2_1

เอสซีจี ได้พลิกโฉมการให้บริการด้านที่อยู่อาศัยรูปแบบใหม่ ด้วยการเปิดตัว HOME BUDDY Application ซึ่งช่วยเชื่อมต่อกระบวนการทำบ้านทั้ง Online และ ร้านค้า Offline เข้าด้วยกัน ทำหน้าที่เสมือนเพื่อนคู่คิดของเจ้าของบ้าน ในการสร้างบ้านใหม่ การซ่อม การปรับปรุง หรือการต่อเติม ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกสบาย ไร้กังวล ใช้ชีวิตง่ายยิ่งขึ้น ครอบคลุมตลอดทั้งกระบวนการทำบ้านลูกค้า อาทิเช่น ปรึกษาปัญหาบ้าน ค้นหาช่าง ดูแลโปรเจคการทำบ้าน สะสมและแลกแต้ม SCG Family นอกจากนี้ในอนาคตยังสามารถต่อเชื่อมกับ Digital Platform อื่นที่ได้เปิดตัวไปแล้ว คือ SCG Online Store และ Digital Payment Solution เช่น SCG E-Wallet โดยได้ร่วมมือกับคู่ธุรกิจหลายราย เพื่อเพิ่มความสะดวกในการซื้อและชำระสินค้าให้มากยิ่งขึ้น

เอสซีจี ยังเข้าใจถึงปัญหาของลูกค้า ที่ต้องการช่องทางในการสอบถามข้อมูลที่สะดวก ประหยัดเวลา และ ได้รับคำตอบอย่างรวดเร็ว จึงได้พัฒนาเทคโนโลยี AI มาใช้ตอบคำถามอัตโนมัติหรือ Chatbot ด้วยการนำคำถามที่พบบ่อยมาสร้างเป็นฐานข้อมูลให้ลูกค้าสามารถสอบถามชื่อสินค้า คำถามเรื่องบ้าน หรือร้านค้าที่ต้องการ เพื่อให้ระบุตำแหน่งร้านค้า ใช้แอปพลิเคชันนำทาง รวมทั้งส่งต่อข้อมูลให้พนักงานบริการในพื้นที่ใกล้เคียงติดต่อเพื่อให้การดูแลในกรณีที่ลูกค้าต้องการเลือกชมสินค้าอื่นๆ ที่ร้านค้าได้ โดยเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ผ่าน SCG LINE OFFICIAL เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างมีประสิทธิภาพ

5_1

สำหรับการพัฒนาโซลูชั่นที่เป็นนวัตกรรมนั้น เอสซีจีได้ก้าวไปอีกขั้น ด้วยการเปิดตัวนวัตกรรมเกี่ยวกับบ้านที่ตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า โดยผนวกดิจิทัลเทคโนโลยี เพื่อมุ่งสู่การเป็น SMART LIVING ในงานสถาปนิกสยามที่มีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 1-6 พฤษภาคมนี้ ได้แก่ นวัตกรรมบ้านเย็นอยู่สบาย ประกอบด้วยกลุ่มหลังคาและฉนวนเอสซีจีที่ได้รับฉลากประสิทธิภาพสูงเบอร์ 5 ซึ่งเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่ช่วยสะท้อนและป้องกันความร้อน และ Active Airflow System ช่วยถ่ายเทอากาศและระบายความร้อนออกจากตัวบ้านและโถง พร้อมเพิ่มนวัตกรรมควบคุมคุณภาพอากาศภายในบ้าน (Well Air System) ที่มีระบบ Smart Control ในการควบคุมความชื้น อุณหภูมิ ปริมาณคาร์บอนไดออกไซด์ และ VOCs ให้อยู่ในปริมาณที่ดีต่อสุขภาพ สำหรับห้องที่ใช้ระบบระบายอากาศ

SCG ROOF พัฒนาระบบหลังคา ตอบโจทย์ทุกปัญหาของหลังคาบ้าน ป้องกันปัญหาหลังคาร้อน รั่ว ร่อน หลุดปลิว มีระบบหลังคาให้เลือกหลายระดับ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการแต่ละ Segment อาทิเช่น ระบบหลังคากันร้อน ที่มีให้เลือก performance การกันร้อนได้ตั้งแต่ระดับ Silver, Gold และ Platinum เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการประมาณราคาติดตั้งหรือเปลี่ยนหลังคาผ่านระบบ Online โดยใช้ Google Earth เพื่อเพิ่มความสะดวกให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

6

นอกจากนี้ เอสซีจี ยังต่อยอดนวัตกรรมให้กับกลุ่มโซลูชั่นสำหรับผู้สูงวัย SCG Eldercare ล่าสุดได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราชเปิด "ศูนย์ความรู้สูงวัย" เพื่อบูรณาการความรู้ด้านการอยู่อาศัย การแพทย์ และศาสตร์ที่เกี่ยวข้องเข้าด้วยกัน เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต และการอยู่อาศัยที่ดีขึ้นอย่างยั่งยืนอีกด้วย