'คนอยากเลือกตั้ง' กดดันกองทัพ เลิกหนุน คสช.-รบ.ลาออก

'คนอยากเลือกตั้ง' กดดันกองทัพ เลิกหนุน คสช.-รบ.ลาออก

"คนอยากเลือกตั้ง" กดดันกองทัพ เลิกหนุน คสช. - รบ.ลาออก หากไม่ตอบรับ 5พ.ค. เตรียมยกระดับไล่ รบ.บิ๊กตู่

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 เวลา16.00 น. กลุ่มคนอยากเลือกตั้งและกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย นำโดยนายรังสิมันต์ โรม ออกแถลงการณ์เรียกร้องให้รัฐบาลคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และหัวหน้าคสช. ยุติบทบาทและลาออกจากตำแหน่งเพื่อให้คงสถานะรัฐบาลรักษา ทำหน้าที่เพียงอย่างเดียวคือ การเร่งจัดการเลือกตั้ง ตามที่กลุ่มเรียกร้องคือ ภายในเดือนพฤศจิกายน 2561 ส่วนการทำกิจกรรมเดินหน้าไปยังกองทัพบกนั้น เพื่อกดดันให้เกิดการเลือกตั้ง เปลี่ยนผ่านการเมืองไทยอย่างราบรื่น ไม่มีเหตุรุนแรง และตนมองว่าหากคสช.ยุติบทบาทจะช่วยสร้างบรรยากาศที่ดีต่อการเลือกตั้ง และมีเสรีภาพต่อการแสดงความเห็นและกิจกรรมทางการเมือง

         \'คนอยากเลือกตั้ง\' กดดันกองทัพ เลิกหนุน คสช.-รบ.ลาออก

"การเรียกร้องของพวกเราต่อการเดินทางไปยังกองทัพบก ถือเป็นการกดดันของพวกเราที่อยากให้มีการจัดการเลือกตั้ง ไม่ใช่เรียกร้องให้ผู้นำเหล่าทัพลาออกจากตำแหน่ง แต่ต้องทำเพื่อชาติคือยุติสนับสนุน คสช. ส่วนการเคลื่อนไหวดังกล่าวที่อาจส่งผลให้กลุ่มถูกแจ้งข้อหาและดำเนินคดีนั้น ว่าไปตามกระบวนการและกฎหมาย แต่สิ่งที่เราทำคือการไม่ยอมจำนน ให้ประเทศล่มสลายและไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ หากไม่ยอมทำในเดือนพฤษภาคม ที่เป็นวันครบรอบ 4 ปีของคสช. จะมีการเคลื่อนไหวเพื่อแสดงจุดยืนของประชาชนต่อประเทศชาติ " นายรังสิมันต์ กล่าว   \'คนอยากเลือกตั้ง\' กดดันกองทัพ เลิกหนุน คสช.-รบ.ลาออก

ด้านนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ แกนนำกลุ่มฯ กล่าวเสริมว่ากองทัพบก คือเหล่าทัพแรกที่กลุ่มจะเคลื่อนไหวกดดันการสนับสนุน คสช. ซึ่งตนยืนยันว่าการเรียกร้องดังกล่าวเป็นสิทธิขั้นพื้นฐานของประชาชน ดังนั้นหากหน่วยงาน หรือกองทัพไม่ตอบสนอง ทางกลุ่มจะเคลื่อนไหวกดดันขับไล่รัฐบาล และเครือข่ายของคสช. อาทิ สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (คสช.) โดยมีกำหนดเคลื่อนไหวคือ วันที่ 5 พฤษภาคม.

ทางกลุ่มผู้ชุมนุม มีกำหนดเดินเท้าไปยัง กองทัพบก เวลา 17.00 น. เพื่อไปยื่นข้อเสนอและปราศรัยอีกครั้งที่หน้ากองทัพบก