ปิดตำนาน 'เสธ.แอ๊ว' เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

ปิดตำนาน 'เสธ.แอ๊ว' เสียชีวิตด้วยโรคประจำตัว

ปิดตำนาน "พล.อ.อัครเดช ศศิประภา" อดีตรองปลัดกลาโหม เสียชีวิตแล้วในวัย 77 ปี ด้วยโรคประจำตัว

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 มีรายงานข่าวว่า พล.อ.อัครเดช ศศิประภา "เสธแอ๊ว" อดีตรองปลัดกลาโหม เสียชีวิต ด้วยอายุ 77 ปี หลังจากเมื่อเช้านี้แม่บ้านขึ้นไปปลุกแล้วไม่ตื่นเมื่อเช้านี้ (24 มี.ค.) หลังจากที่กลับมาจากการรักษาอาการป่วยที่รพ.กรุงเทพฯ 

แหล่งข่าวใกล้ชิดพล.อ.อัครเดช เปิดเผยว่า ปกติ เสธ.แอ๊ว ไม่มีโรคภัยอะไร แต่มีปัญหา ที่แขน-ขา เช่นเดียวกับ พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา พี่ชาย ที่ยืนนานๆไม่ได้ และไปหาหมอเป็นประจำเพราะช่วงวัยหนุ่ม พล.อ.อัครเดช ได้เคยบอกว่า ใช้ร่างกายเปลือง ก็ต้องมาดูแล ตอนนี้ ซึ่งก่อนที่จะเสียชีวิตนั้น ได้เข้ารับการรักษาที่รพ.กรุงเทพ ได้2-3 วัน ด้วยอาการโรคไต ก่อนที่ทางแพทย์จะให้กลับมาพักรักษาตัวที่บ้าน ก่อนที่แม่บ้านขึ้นไปปลุกที่ห้องนอน แล้วไม่ตื่นเมื่อเช้านี้ (24 มี.ค.)

                                 ปิดตำนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.อัครเดช เกิดเมื่อวันที่ 31 ธ.ค.2484 จปร.11 เป็นนายทหารสายวงศ์เทวัญ เติบโตจาก กองพันที่ 3 กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ (ร.1พัน3รอ.) ,ผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์,ช่วงที่ พล.อ.พิจิตร กุลละวณิชย์ ดำรงตำแหน่งผู้บัญชาการกองพลที่ 1 รักษาพระองค์ ในขณะนั้นได้มีการตั้งหน่วยเฉพาะกิจ 123 (สายตรวจร่วมปฏิบัติการพิเศษทหาร ตำรวจ 123) และ อดีตรองผู้บัญชาการทหารสูงสุด 

เป็นนายทหาร ที่ใจกว้าง มีลูกน้อง เพื่อนฝูงมากมาย เป็นที่พึ่งของ เพื่อนฝูง และลูกน้อง เป็นนายทหาร สไตล์"เสธ." ที่มีชื่อ ในวงการคนมีสี ระดับตำนาน ซึ่งที่ผ่านมามักถูกกล่าวหาว่าเป็นทหารมาเฟีย แต่เสธ.แอ๊ว ปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่เคยใช้อำนาจของตนเองในการไปเป็นมาเฟียหรือหาผลประโยชน์ แต่เป็นคนที่ชอบช่วยเหลือผู้อื่น มีเพื่อนฝูงพี่น้องมากมาย ที่เสธ.แอ๊ว ช่วยเหลือและดูแล เพราะเป็นคนใจกว้างใจนักเลง

โดยมีกำหนด พิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ 28 มีนาคม นี้ ที่วัดโสมนัสฯ ศาลา9 สวดพระอภิธรรม 7 วัน และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ 3 เมย.