กสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแตะ 31.05-31.45

กสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าแตะ 31.05-31.45

กสิกรไทย คาดเงินบาทสัปดาห์หน้าเคลื่อนไหว 31.05 - 31.45 บาทต่อดอลลาร์ฯ จับตาผลการประชุมนโยบายการเงินของธปท.

ธนาคารกสิกรไทย ประเมินกรอบการเคลื่อนไหวของเงินบาทระหว่างวันที่ 26-30 มีนาคมว่า อยู่ที่ 31.05-31.45 บาทต่อดอลลาร์ฯ โดยอาจต้องจับตาผลการประชุมนโยบายการเงิน และมุมมองต่อแนวโน้มเศรษฐกิจไทยของธปท. (28 มี.ค.) ตลอดจนประเด็นต่อเนื่องจากมาตรการทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และประเทศคู่ค้าสำคัญ

ขณะที่ ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่สำคัญ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมี.ค. ยอดทำสัญญาณขายบ้านที่รอปิดการขาย รายได้/รายจ่ายส่วนบุคคล และดัชนี Core PCE Price Index เดือนก.พ. ดัชนีราคาบ้านเดือนม.ค. และตัวเลขจีดีพีประจำไตรมาส 4/60 นอกจากนี้ ตลาดอาจรอติดตามถ้อยแถลงของเจ้าหน้าที่เฟด เพื่อประเมินสัญญาณดอกเบี้ยของสหรัฐฯ ด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้เงินบาทแข็งค่าใกล้ระดับ 31.20 บาทต่อดอลลาร์ฯ อีกครั้ง โดยเงินบาททยอยแข็งค่าขึ้นในช่วงต้น-กลางสัปดาห์ ท่ามกลางแรงขายเงินดอลลาร์ฯ อย่างต่อเนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับมาตรการทางการค้าระหว่างประเทศของสหรัฐฯ กับจีน ซึ่งเป็นประเทศคู่ค้าสำคัญ อีกทั้งเงินดอลลาร์ฯ ยังได้รับแรงกดดันเพิ่มเติมในระหว่างสัปดาห์จาก แม้ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายมาที่ 1.50-1.75% ตามคาด เนื่องจากเฟดยังคงย้ำสัญญาณเกี่ยวกับจำนวนการขึ้นดอกเบี้ย 3 ครั้งในปีนี้ตามเดิม ซึ่งสร้างความผิดหวังให้กับนักลงทุนที่รอสัญญาณในเชิงคุมเข้มมากกว่านี้จากผลการประชุมเฟดรอบนี้