พบแล้ว! 'กะโหลกศีรษะ' 1ในเหยื่อรถบัสมรณะ 18 ศพ

พบแล้ว! 'กะโหลกศีรษะ' 1ในเหยื่อรถบัสมรณะ 18 ศพ

พบแล้ว!! กะโหลกศีรษะ 1 ในเหยื่อรถบัสมรณะ 18 ศพ หลังชาวบ้านคุยเขี่ยหาเศษไม้ หน่วยกู้ภัยฮุก 31 นำส่งให้ญาติที่กาฬสินธุ์กลางดึก

เมื่อวันที่ 24 มี.ค.61 จากกรณีอุบัติเหตุรถบัสนำเที่ยวจากจังหวัดกาฬสินธุ์ เสียหลักพลิกคว่ำขณะเดินทางกลับจากไปท่องเที่ยวทะเลที่จังหวัดจันทบุรี บริเวณถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ราชสีมา ทางลงเขาวังน้ำเขียว ตำบลอุดมทรัพย์ อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา เป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 32 ราย และเสียชีวิต 18 ราย ซึ่งหนึ่งในผู้เสียชีวิต พบร่างกายแหลกเหลว และยังหาชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะไม่พบนั้น

ล่าสุด เมื่อช่วงค่ำวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมา หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านบริเวณจุดเกิดเหตุรถทัวร์พลิกคว่ำว่า ได้พบกะโหลกศีรษะมนุษย์ จึงได้ประสานร้อยเวร สภ.อุดมทรัพย์ ไปยังจุดเกิดเหตุ

จากการสอบถามทราบว่า ชาวบ้านเจ้าของร้านที่พังได้เข้าไปเก็บเศษไม้ เห็นจุดที่พบกะโหลกดังกล่าวมีแมลงวันตอมมาก จึงใช้ไม้เขี่ยดูพบว่าเป็นกะโหลกศีรษะมนุษย์ จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อุดมทรัพย์ เข้ามาตรวจสอบ โดยเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยฮุก 31 จุดอุดมทรัพย์ ได้เข้าไปนำชิ้นส่วนกะโหลกศีรษะมนุษย์ที่คาดว่าจะเป็นกะโหลกศีรษะของ นางนภาวรรณ จำปาศรี ซึ่งเป็นเพียงศพเดียวที่ร่างกายแหลกเลวและยังหาชิ้นส่วนศีรษะไม่พบ นำส่ง รพ.วังน้ำเขียว เพื่อประสานให้ญาติมารับกลับภูมิลำเนา และเมื่อเวลา 23.00 น. ในวันเดียวกัน นายประวิทย์ อัศวินชัย ประธานมูลนิธิพุทธธรรมฮุก31 โคราช ก็ได้สั่งการให้รถกู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมฮุก 31 โคราช นำชิ้นส่วนจาก โรงพยาบาลวังน้ำเขียวส่งไปมอบให้กับญาติที่ จ.กาฬสินธุ์แล้ว

ส่วนผู้ที่ได้รับบาดเจ็บ ขณะนี้อยู่พักรักษาตัวที่ จ.นครราชสีมา เพียง 6 ราย เท่านั้น โดยอยู่ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา 4 ราย และโรงพยาบาลกรุงเทพ-ราชสีมา 2 ราย