'ประยุทธ์' ลั่น ปม ทุจริตไม่ปล่อยไว้

'ประยุทธ์' ลั่น ปม ทุจริตไม่ปล่อยไว้

“ประยุทธ์” ลั่น ปม ทุจริตไม่ปล่อยไว้ พบใครผิด ให้กระบวนการยุติธรรมตัดสิน เล็ง เปิด “สายด่วนไทยนิยม” ในรูปแบบแอพฯบนมือถือ

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.61 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าวในรายการศาสตร์พระราชา สู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนว่า หลายโครงการเกิดปัญหาในขั้นตอนการประมูล หรือหลังจากการประมูลแล้วมีผู้ชนะการประมูลและผู้ไม่สมหวังในการประมูล ทั้งสองฝ่ายนั้นควรจะเคารพกติกา ไม่ใช่ต่างฝ่ายต่างประมูล ได้ไม่ได้ แล้วก็กล่าวให้ร้ายกัน ต้องหาข้อมูลที่แท้จริง ต้องถูกตรวจสอบ ทำให้เกิดความชักช้าเสียเวลา ถ้าใช่ข้อเท็จจริง รัฐบาล คสช.และองค์กรอิสระอื่นๆ จะไม่ปล่อยไว้ จะเข้าไปตรวจสอบ หากพบมีการทุจริต ไม่ว่าจะโดยข้าราชการ เอกชนนักธุรกิจ หรือประชาชนเองก็ตาม ที่ร่วมมือกันทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ก็ต้องอาศัยกฎหมายอาศัยกระบวนการยุติธรรมปกติที่มีอยู่แล้วตัดสินชี้ถูกชี้ผิด เราทุกคนต้องร่วมมือกันแก้ปัญหาทุจริต ป้องกันดีกว่าแก้ไข โดยต้องใช้กฎหมาย ใช้กฎระเบียบดำเนินการให้ถูกต้อง ผู้บังคับบัญชาต้องดูแลผู้ใต้บังคับบัญชาหน่วยงานในพื้นที่ ต้องเข้าไปลงรายละเอียดไม่ว่าจะการก่อสร้าง การตรวจรับอะไรต่างๆ มีปัญหาทุกวัน

“รัฐบาลนี้จะไม่ปล่อยไว้ จะไม่นิ่งนอนใจ เราจะต้องช่วยกันสร้างความโปร่งใสให้ได้ ต้องช่วยกันไม่มีฝ่ายใดจะแก้ไขได้แต่เพียงฝ่ายเดียว นายกรัฐมนตรี รัฐบาลหรือส่วนราชการ ไม่ได้หรอก เราต้องร่วมมือกันในลักษณะประชารัฐด้วยกันการแก้ไขปัญหาการทุจริต และ เร็วๆ นี้ ก็จะเปิดช่องทางใหม่สายด่วนไทยนิยมในรูปแบบแอปพลิเคชั่นบนมือถือ เว็บไซต์ และเฟสบุ๊คที่ตอบสนองความสะดวกและรวดเร็วของพี่น้องประชาชน ที่มีมือถือกันแทบทุกคน

"ขอย้ำอีกครั้งว่าการทุจริตที่ตรวจสอบพบ จากข้อร้องเรียนของภาคประชาชนรัฐบาลและคสช. จะดำเนินการให้ทุกเรื่อง ก็ขอให้อย่าเป็นการกลั่นแกล้งหรือเป็นการทำให้เกิดปัญหาในเรื่องของการบริหารราชการแผ่นดินก็เพียงแต่ว่าขอข้อเท็จจริงขอพยานหลักฐาน ให้เกิดความกระจ่างชัดจะได้ดำเนินการต่อได้ เราจะต้องทำให้เป็นธรรม ตามขั้นตอนตามกระบวนการและข้อกฎหมาย ซึ่งอาจจะมีหลายเรื่องในเวลานี้ไม่ใช่ว่าจะนิ่งนอนใจเราจำเป็นต้องใช้กระบวนการตรวจสอบที่โปร่งใสและเป็นธรรมทั้งกับผู้ร้องและผู้ถูกกล่าวหาตามกฎหมายที่มีอยู่” นายกฯ กล่าว