คสช.จ่อสกัด กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุกทบ.พรุ่งนี้!

คสช.จ่อสกัด กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุกทบ.พรุ่งนี้!

คสช.จ่อสกัด กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บุกทบ.พรุ่งนี้ ย้ำ!จัดกิจกรรม ต้องไม่ละเมิดกฎหมาย กระทบสิทธิ์คนอื่น

เมื่อวันที่ 23 มี.ค.2561 พล.ต.ปิยพงศ์ กลิ่นพันธุ์ ทีมงานโฆษกคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เปิดเผยว่า คสช. ติดตามการเคลื่อนไหวของกลุ่มต่าง ๆ โดยเฉพาะกลุ่มเรียกร้องอยากเลือกตั้งที่ประกาศเดินทางมายังกองบัญชาการกองทัพบกในวันพรุ่งนี้ (24 มี.ค.) ซึ่งเบื้องต้นได้ประสานงานและอำนวยความสะดวกเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยในภาพรวม ยังไม่มีอะไรเป็นพิเศษ ทั้งนี้ คสช.จะติดตามดูกิจกรรมต่าง ๆ ให้อยู่ในกรอบของกฎหมาย เพราะการเคลื่อนย้ายอาจส่งผลกระทบต่อการจราจร และละเมิดสิทธิ์ของคนอื่น เพราะการดำเนินการกิจกรรมดังกล่าวถ้าไปละเมิดคำสั่ง หรือ ละเมิดกฎหมายก็จะมีผลตามหลัง

พล.ต.ปิยพงศ์ กล่าวว่า ต้องติดตามว่าพรุ่งนี้การเคลื่อนไหวจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ขณะนี้ยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วงมากหนัก ทั้งนี้ คสช.จะดูแลความสงบเรียบร้อยเพื่อสนับสนุนงานของรัฐบาล แต่กิจกรรมในแต่ละพื้นที่ แต่ละกองทัพภาค ก็จะมีเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเข้าไปดูแลอำนวยความสะดวกเพื่อให้กิจกรรมดำเนินไปด้วยความเรียบร้อย เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งหรือมือที่ 3 เข้ามาสร้างความสับสนวุ่นวาย

พล.ต.ปิยพงศ์ ย้ำว่า เจ้าหน้าที่ที่ลงไปปฏิบัติงานก็จะชี้แจงให้เหมาะสมกับสถานการณ์ รวมทั้งอำนวยความสะดวกที่จะทำให้ภาพรวมของงานต่าง ๆ เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตอนนี้ยังไม่มีเหตุที่เป็นข้อกังวล แต่ก็คงจะติดตามการดำเนินการกิจกรรมต่าง ๆ ทุกกิจกรรม เพราะมีหลายพื้นที่มีการภาพรวมยังไม่มีอะไร ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี อยากให้เกิดความสงบเรียบร้อย ทั้งประชาชนแ ละ กลุ่มมวลชน การดำเนินการของเจ้าหน้าที่ต้องดำเนินการให้เหมาะสมกับสถานการณ์ และในฐานะที่เป็นประชาชนคนไทยด้วยกันก็ให้เหมาะสม