'นิวเจนแอร์เวย์ส' หยุดบินไฟลท์โคราชหลังสงกรานต์นี้

'นิวเจนแอร์เวย์ส' หยุดบินไฟลท์โคราชหลังสงกรานต์นี้

"นิวเจนแอร์เวย์ส" เตรียมหยุดให้บริการที่สนามบินโคราชหลังสงกรานต์นี้ หลังจำนวนผู้โดยสารไม่เป็นไปตามเป้า

นายเจริญพงษ์ ศรประสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินนิวเจนแอร์เวย์ส บอกว่า สายการบินขาดทุนมาโดยตลอดนับตั้งแต่ให้บริการเที่ยวบินจากท่าอากาศยานนครราชสีมามาเป็นเวลากว่า 5 เดือน

ด้านหอการค้าจังหวัดนครราชสีมา และหน่วยงานท้องถิ่นหารือสายการบินอื่นอย่างเร่งด่วนเพื่อให้ท่าอากาศยานนครราชสีมาสามารถเปิดให้บริการต่อไปได้

นิวเจนแอร์เวย์ส เป็นสายการบินที่เน้นให้บริการแบบเช่าเหมาลำไปยังจีนเป็นหลัก โดยเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา นิวเจนแอร์เวย์ส ตัดสินใจเลือกท่าอากาศยานนครราชสีมาเป็นจุดหมายในการให้บริการเที่ยวบินภายในประเทศเป็นแห่งแรก โดยให้บริการเส้นทางนครราชสีมา-เชียงใหม่ นครราชสีมา-ภูเก็ต และนครราชสีมา-กรุงเทพฯ (ดอนเมือง)

ต่อมาเมื่อเดือนมกราคม 2560 สายการบินตัดสินใจยุติการให้บริการเที่ยวบินระหว่างนครราชสีมา-ภูเก็ต และหลังสงกรานต์จะหยุดให้บริการทุกเส้นทางจากนครราชสีมา

ผู้ใช้บริการของนิวเจนแอร์เวย์ส จากนครราชสีมาบางส่วนมีความเห็นว่า จำนวนเที่ยวบิน และเวลาของเที่ยวบินที่ออกจากท่าอากาศยานดอนเมือง และท่าอากาศยานนครราชสีมาไม่สอดคล้องกับความต้องการของชาวโคราช ทำให้ผู้โดยสารจำนวนมากยังคงเลือกเดินทางกับรถประจำทางปรับอากาศ เนื่องจากมีจำนวนเที่ยวรถ และเวลาที่เหมาะสมมากกว่า