Report & Corporate News (22 มี.ค.61)

Report & Corporate News (22 มี.ค.61)

นักลงทุนมีความมั่นใจต่อความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นไทยมากขึ้น, TOP, HMPRO

นักลงทุนมีความมั่นใจต่อความแข็งแกร่งของตลาดหุ้นไทยมากขึ้น

นักลงทุนส่วนใหญ่มีความมั่นใจกับตลาดหลักทรัพย์ไทยมากขึ้นจากการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ถึงอย่างไรก็ตามยังมีความกังวลเกี่ยวกับความล่าช้าของโครงการโครงสร้างพื้นฐานและการฟื้นตัวของกำลังซื้อที่ล่าช้า ซึ่งทั้งนี้โครงการระเบีนงภาคตะวันออกหรือ EEC จะส่งผลให้เกิดการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่การส่งออกที่ฟื้นตัว และการเพิ่มขึ้นของนักท่องเที่ยว รวมถึงการฟื้นตัวของการลงทุนจะสนับสนุนการฟื้นตัวของการบริโภคในปีนี้ เราเชื่อว่า SET อยู่ในขาขึ้นสู่เป้าหมายของเราที่ 1,920 จุด

TOP

TOP คาดรายได้ปีนี้สูงกว่าปีก่อน เหตุธุรกิจโรงกลั่น-อะโรเมติกส์ดีต่อเนื่อง เผยไตรมาส 3/61 สรุปลงทุนขยายกำลังการกลั่น บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) หรือ TOP ให้ข้อมูลนักลงทุนในงาน Opportunity Day โดยมีนายชัชชัย สิริวิชช์ ผู้จัดการนักลงทุนสัมพันธ์ เป็นผู้ให้ข้อมูลระบุ คาดรายได้ปี 61 สูงกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 3.37 แสนล้านบาท เนื่องจากธุรกิจโรงกลั่น และอะโรเมติกส์ดีต่อเนื่อง ประเมินราคาน้ำมันดิบดูไบที่ 60 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล สูงกว่าปีก่อนที่ 53.2 เหรียญสหรัฐต่อบาร์เรล แจงไตรมาส 3/61 ได้ข้อสรุปลงทุนขยายกำลังการกลั่นเป็น 4 แสนบาร์เรลต่อวัน จากปัจจุบันที่ 2.7 แสนบาร์เรลต่อวัน คาดใช้เงินลทุนประมาณ 1 แสนล้านบาท ลั่นขณะนี้ไม่มีแผนแตกพาร์

HMPRO

HMPRO ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 5% จากยอดขายสาขาเดิมเพิ่ม 3-4% เดินหน้าเปิดสาขาใหม่ 9-10 แห่ง

บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) HMPRO ให้ ข้อมูลในงานOpportunity Day โดยมี นางสาววรรณี จันทามงคล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการด้านบัญชีและการเงิน และนายรักพงษ์ อรุณวัฒนา ผู้ช่วยผู้จัดการทั่วไป ด้านบัญชีและงบประมาณ เป็นผู้ให้ข้อมูล ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปี 61 เติบโตไม่ต่ำกว่า 5% เนื่องจากกำลังซื้อฟื้นตัว ทำให้คาดยอดขายสาขาเดิมเติบโต 3-4% พร้อมเดินหน้าเปิดสาขาใหม่อีก 9-10 สาขา พร้อมตั้งงบลงทุนปีนี้ 6-6.5พันล้านบาท ใช้เปิดสาขาใหม่ และปรับปรุงสาขาเดิม