HARN - ซื้อ

HARN - ซื้อ

1Q61 คาดโตต่อ แผนงานน่าติดตาม ปันผลเสถียรฯ

ประเด็นสำคัญในการลงทุน :

  • คาดกำไร 1Q61 โตด้วยสินค้า High Margin และยังได้ค่าเงินบาทแข็งหนุน : งวดผลประกอบการ 1Q61 ฝ่ายวิจัยคาดจะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 33 ล้านบาท ยังคงเติบโต 26%YoY จากฐานที่ค่อนข้างต่ำในช่วงเริ่มต้นการควบรวม CM เนื่องจาก 1) คาดรายได้รวมเติบโต 9%YoY มาอยู่ที่ 320 ล้านบาท โดยให้น้ำหนักไปที่กลุ่มธุรกิจเครื่องทำความเย็นและระบบพิมพ์ดิจิตอล (สัดส่วนรายได้ปี 60 รวมกันอยู่ที่ 47%) ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มี High Margin ที่บริษัทมีเป้าหมายเป็นกลุ่มสินค้าหลักที่จะนำการเติบโตในปีนี้ 2) อัตรากำไรขั้นต้นคาดเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 6% มาอยู่ที่ 30.6% หลังค่าเงินบาทยังคงแข็งค่า (ค่าเฉลี่ย 1Q61 ที่ 31.6 บาท/USD เทียบกับ 1Q60 ที่ 35.1 บาท/USD แข็งค่า 10%YoY) และคาดว่าสัดส่วนรายได้จากสินค้า High Margin จะเพิ่มขึ้น ส่วนอัตราค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้รวมคาดยังทรงตัวอยู่ในระดับใกล้เคียงเดิมที่ราว 18.5%
  • ระยะสั้นน่าจะทำได้ตามคาดปี 61 +10.4%YoY ส่วนระยะกลาง มีหลายแผนงานที่กลั่นจาก ประสบการณ์และขยายสินค้าที่มี Potential : ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวกต่อภาพระยะกลางของบริษัทมากขึ้น หลังจากที่ HARN เริ่มมุ่งเน้นเพิ่มมูลค่าสินค้าจากความเข้าใจลูกค้าเชิงลึกด้วยประสบการณ์ ตลอดจนการเพิ่มสินค้าใหม่ๆเข้ามา แบ่งเป็น 1) การเพิ่ม Digital Printing 2) การพัฒนาระบบ Track and Trace เพื่อซัพพอร์ตกลุ่มสินค้าเครื่องพิมพ์วันหมดอายุ และ 3) การพัฒนา IIOT สำหรับระบบทำความเย็น และ 4) เครื่องพิมพ์ 3 มิติ อนาคตสำหรับวงการแพทย์ที่มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ส่วนระยะสั้น ยังคงมี Outlook ต่อการเติบโต YoY ทุกไตรมาสตลอดทั้งปี 61 นี้ตามเดิม จึงยังคงประมาณการกำไรปี 61 ที่ 143 ล้านบาท เติบโต 4%YoY
  • คาดหวังปันผลปีละ 4 – 5% ได้ไม่ยาก และมีแผนงานที่น่าติดตาม คงคำแนะนำ “ซื้อ” : แม้อาจยังไม่เห็นการเติบโตของบริษัทที่ก้าวกระโดดในระยะเวลาอันใกล้นี้ แต่ด้วยสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ปลอดหนี้สินที่มีภาระดอกเบี้ย กระแสเงินสดจากการดำเนินงานราวปีละ 100 ล้านบาท คาดสามารถรองรับการจ่ายเงินปันผลที่ให้ Yield ในระดับ 4 – 5% ได้อย่างไม่ยากเย็น นอกจากนี้ยังชื่นชอบความเคลื่อนไหวของบริษัทที่มีแผนการเพิ่มมูลค่าด้วย Technology ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่า ด้าน Valuation ยังอิง PER 17.1 เท่า ใกล้เคียงคู่แข่ง ได้ราคาเหมาะสมอยู่ที่ 20 บาท มี Upside 34.6% ล่าสุดคงคำแนะนำ “ซื้อ”  

ปัจจัยสนับสนุน

- สินค้า High Margin ยังขยายตัวต่อเนื่องตาม ผู้ซื้อรายใหญ่อย่าง 7-11

- ขยายตลาดไปด้านนวัตกรรมทางการแพทย์

- พัฒนา Software มาหนุนสินค้าเดิม

ความเสี่ยง

- อัตราแลกเปลี่ยนผันผวน อาจส่งผลให้ประมาณการเปลี่ยนแปลง เนื่องจากจะทำให้อัตรากำไรขั้นต้นอ่อนตัว