สลดดับ19ศพเจ็บ31ราย เหตุรถบัส2ชั้นลงเขาแหกโค้งวังน้ำเขียว

สลดดับ19ศพเจ็บ31ราย เหตุรถบัส2ชั้นลงเขาแหกโค้งวังน้ำเขียว

ญาติพี่น้องต่างเศร้าสลด สังเวยดับ19ศพเจ็บ31ราย เหตุรถบัส2ชั้นลงเขาแหกโค้งวังน้ำเขียว

เมื่อเวลา 19.10 น.วันที่ 21 มีนาคม  ร.ต.อ.จิระวัฒน์ ประยูรพรรณ ร้อยเวร สภ.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้รับแจ้ง เกิดอุบัติเหตุรถทัวร์ท่องเที่ยว 2 ชั้น หมายเลขทะเบียน 30-016 กาฬสินธุ์ เสียหลักข้ามเกาะกลางถนนชนเพิงพักของชาวบ้านข้างทาง  พลิกคว่ำ บริเวณทางหลวงหมายเลข 304 ตอนวังน้ำเขียว-ดอนขวาง บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 242 โค้งลงเขามะกรูดหวาน ต.อุดมทรัพย์ อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 19 รายบาดเจ็บ 31 ราย 

      โดยรถบัสคันดังกล่าวได้ตกลงไหล่ทางชนกับต้นไม้ และเพิงร้านค้าริมทางของชาวบ้านสภาพพังยับ ผู้โดยสารที่นั่งมากับรถทัวร์ ได้รับบาดเจ็บส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ เจ้าหน้าที่กู้ภัย ฮุก 31 นครราชสีมา ได้ใช้เครื่องตัดถ่างนำร่างผู้บาดเจ็บออกจากซากรถและลำเลียงส่งไปรักษาที่รพ.วังน้ำเขียว รพ.ปักธงชัย รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี รพ.กรุงเพทราชสีมา และรพ.มหาราชนครราชสีมา อย่างโกลาหล 

สลด รถบัสพุ่งข้ามเกาะโค้งวังน้ำเขียว ดับ19 ศพ

          จากการสอบสวน พบว่ารถบัสนำเที่ยวคันดังกล่าวที่รับชาวบ้านจากตำบลหลุบและตำบลห้วยโพธิ์ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ไปเที่ยวเล่นน้ำทะเลที่จังหวัดจันทบุรีและกำลังเดินทางกลับบ้านพร้อมซื้อของฝากและอาหารทะเลมาเต็มคันรถเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุเป็นทางลงเขาและเป็นทางโค้งรถทัวร์เกิดเสียหลักพุ่งข้ามเลนชนเข้ากับเพิงพักขายสินค้าของชาวบ้านและต้นไม้พังยับเยินเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจำนวนมากดังกล่าว เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่ารถทัวร์นำเที่ยวคันเกิดเหตุได้ทำประกันชั้น 1 ไว้กับบริษัทอาคเนย์ประกันภัย

สลดดับ19ศพเจ็บ31ราย เหตุรถบัส2ชั้นลงเขาแหกโค้งวังน้ำเขียว

    หลังเกิดเหตุ นายวิเชียร   จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาพร้อมด้วยนายอำเภอวังน้ำเขียว หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดนครราชสีมา ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ลงพื้นที่บัญชาการเหตุการณ์ พร้อมทั้งระดมสรรพกำลังจากหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่เข้าให้การช่วยเหลือ ประกอบด้วย รถไฟส่องสว่าง รถกู้ภัยเอนกประสงค์ จากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 5 นครราชสีมา,ตำรวจภูธรนครราชสีมา และหน่วยกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา และหน่วยกู้ชีพจากโรงพยาบาลวังน้ำเขียว,รพ.ปักธงชัยและรพ.มหาราชนครราชสีมา เร่งให้การช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นการด่วนแล้ว


      สลด รถบัสพุ่งข้ามเกาะโค้งวังน้ำเขียว ดับ19 ศพ