คาดชโยกรุ๊ปมั่นใจ 'เหนือจอง'

คาดชโยกรุ๊ปมั่นใจ 'เหนือจอง'

"ผู้บริหาร-ที่ปรึกษา" มั่นใจชโยกรุ๊ปเทรดวันนี้เหนือจอง

นายสุขสันต์ ยศะสินธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ชโย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CHAYO กล่าว่า ในการเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกวันนี้ (22 มี.ค.) เชื่อมั่นว่าหุ้นจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทำให้สามารถยืนเหนือราคาจองที่ 2.88 บาท/หุ้นได้ 

กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจ  3 ประเภท ได้แก่ 1) ธุรกิจเจรจาติดตามทวงถามและเร่งรัดหนี้  2) ธุรกิจลงทุนและบริหารสินทรัพย์ด้อยคุณภาพ และ 3) ธุรกิจศูนย์บริการข้อมูลลูกค้า

คาดชโยกรุ๊ปมั่นใจ 'เหนือจอง'

ชโย กรุ๊ป มีทุนชำระแล้ว 280 ล้านบาท พาร์ 0.50 บาท ประกอบด้วยหุ้นสามัญเดิม 420 ล้านหุ้น และเสนอขายหุ้นไอพีโอ 140 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.88 บาท คิดเป็นมูลค่าระดมทุน 403.20 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,612.80 ล้านบาท มี  บล. เออีซี เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้นำการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

ชโย กร๊ป มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกหลัง IPO ได้แก่ ตระกูลยศะสินธุ์ ถือหุ้น 71.31% ตระกูลมั่นนิธิวรกุล ถือหุ้น 2.14% และตระกูลแจ่มวุฒิปรีชา ถือหุ้น 1.25% บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้นในอัตราไม่น้อยกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้

นายชนะชัย จุลจิราภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า หุ้นชโย กรุ๊ป ได้รับความสนใจจองซื้อหุ้นอย่างมากจากการเปิดจองซื้อหุ้นระหว่างวันที่ 7-9 มี.ค. ที่ผ่านมา

“ความต้องการล้นหลามจากหลากหลายกลุ่มนักลงทุน โดยปัจจัยหลักมาจากพื้นฐานของบริษัทมีความแข็งแกร่งความสามารถทำกำไรสูง ประกอบกับประเภทธุรกิจนี้ในอนาคตมีการเติบโตอีกมาก”