ปปป.จ่อเรียก 'นพดล'สอบเพิ่มสำนวนคดีเปรมชัย 23 มี.ค.นี้

ปปป.จ่อเรียก 'นพดล'สอบเพิ่มสำนวนคดีเปรมชัย 23 มี.ค.นี้

ปปป.จ่อเรียก "นพดล" อดีตข้าราชการกรมอุทยานฯ เข้าให้ข้อมูลเพิ่มสำนวนคดีเปรมชัย 23 มี.ค.นี้

จากกรณีนายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก ได้เข้ามาแจ้งความที่กองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) ให้เอาผิดนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารอิตาเลียนไทย ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าหน้าที่เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัว และมีการเรียกสอบปากคำพยานครบถ้วน จนกระทั่งมีการออกหมายเรียกนายเปรมชัย กับ นายยงค์ คนขับรถเพื่อมารับทราบข้อกล่าวหา และมีการพาดพิงถึงผู้ประสานงานของนายเปรมชัย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 21 มีนาคม 2561 พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ได้มีการเรียกประชุมกลุ่มพนักงานสอบสวนผู้ทำคดีร่วมกันติดสินบนเจ้าพนักงานในคดีของนายเปรมชัย ที่มีพยานให้การพาดพิงถึงนายนพดล พฤกษะวัน อดีตข้าราชการกรมอุทยาน ที่เป็นผู้ประสานงานให้เข้าพื้นที่ หากผลการประชุมสรุปว่าควรจะเรียกตัวนายนพดลมาในฐานะพยานหรือไม่

ต่อมา พล.ต.ต.กมล เปิดเผยว่า ผลการประชุมมีผลสรุปว่าจะเชิญนายนพดล มาสอบสวนเพิ่ม และจะมีการออกหมายเรียกให้มาพบในวันที่ 23 มี.ค. ช่วงเช้า เพื่อจะสอบในประเด็นที่ต้องยืนยันเกี่ยวกับคำพูดที่นายวิเชียร์ ให้การว่า นายเปรมชัยจะให้นายนพดลมาเคลียร์เรื่องให้ เพื่อนำข้อมูลมาประกอบสำนวนให้หนักแน่น รอบคอบ รัดกุม ส่วนจะมีการแจ้งข้อหาร่วมกันทุจริตเจ้าพนักงานกับนายนพดลหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการให้การในชั้นสอบสวนว่าทำไม นายนพดลถึงเข้าไปมีส่วนในเรื่องนี้ และเกี่ยวข้องอย่างไร