sideway up จับตาผลการประชุมเฟด

sideway up จับตาผลการประชุมเฟด

เลือกเล่นเป็นรายตัว

สรุปภาวะตลาดหุ้นไทยวานนี้

ตลาดหุ้นไทยปิดค่อนข้างทรงตัว แต่ถือว่าดีกว่าหลายตลาดหุ้นในภูมิภาคที่อ่อนตัวลง โดยเฉพาะเพื่อนบ้านในกลุ่ม TIP (อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์) ที่อ่อนตัวค่อนข้างแรง ส่วนตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้ส่วนใหญ่เปิดค่อนข้างทรงตัว รอดูผลการประชุมเฟดในคืนนี้ ด้านตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการเนื่องในวันเริ่มต้นฤดูใบไม้ผลิ

คาดการณ์ตลาดหุ้นไทยวันนี้

คาดดัชนี sideway up แนวรับ 1795/1780 จุด แนวต้าน 1800/1820 จุด โดย คาดวันนี้กลุ่มพลังงานจะเป็นแรงหนุนให้กับตลาด หลังราคาน้ำมันดิบปิดสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์ อย่างไรก็ดี การปรับขึ้นอาจยังค่อนข้างจำกัด เนื่องจากคาดนักลงทุนยังรอผลการประชุมเฟดในคืนวันนี้ ว่าจะมีการส่งสัญญาณต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยในช่วงที่เหลือของปีเพิ่มขึ้นหรือไม่ อย่างไรก็ดี ตลาดได้รับรู้มาระดับหนึ่งแล้วว่าเฟดอาจปรับดอกเบี้ยมากกว่าที่คาดไว้เดิม (เดิมคาด 3 ครั้งในปีนี้) ทำให้มองว่าไม่น่าจะเป็นปัจจัยที่ส่งผลกระทบรุนแรงต่อตลาด ในทางกลับกัน หากเฟดยังไม่ส่งสัญญาณปรับขึ้นดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็จะถือเป็นปัจจัยบวกได้ ส่วนปัจจัยด้านการเมืองในประเทศยังมีความไม่แน่นอนสูง โดยต้องรอศาลรัฐธรรมนูญตีความกฎหมายลูกว่าด้วยการได้มาซึ่งส.ว. ส่วนกฎหมายลูกส.ส. นายกฯ ให้เป็นหน้าที่สนช. พิจารณาว่าจะยื่นศาลฯ ตีความหรือไม่

ด้านเทคนิค โมเมนตัมระยะสั้นอ่อนแรงลง แต่ยังไม่เสียภาพขาขึ้น หากยังสามารถยืนปิดเหนือแนวรับ 1795 จุด โดยมีแนวต้านที่ 1825/1852 จุด

ประเด็นสำคัญวันนี้

1) + ไทย: มติครม. วานนี้ เห็นชอบโครงการสินเชื่อรายย่อยเพื่อใช้จ่ายฉุกเฉิน ระยะที่ 2 ของธนาคารออมสิน วงเงิน 1 หมื่นล้านบาท (ดูรายละเอียดในเล่ม)

2) + อังกฤษ: ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ปรับตัวขึ้นเพียง 2.7% ในเดือน ก.พ. จาก 3.0% ในเดือน ม.ค. จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลง ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นน้อยกว่า
เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาการประชุม BoE ในวันพรุ่งนี้

3) + น้ำมัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ปรับขึ้น 2.2% ปิดที่ 63.40 ดอลลาร์/บาร์เรล จากความตึงเครียดอิหร่านและซาอุดิอาระเบีย หลังซาอุดิอาระเบียได้ออกมาระบุว่าข้อตกลงนิวเคลียร์ที่อิหร่านทำไว้กับชาติมหาอำนาจในปี 2558 เป็นข้อตกลงที่มีข้อบกพร่อง ประกอบกับ เวเนซุเอลาอาจปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันต่อไปอีก จากการที่เผชิญวิกฤตเศรษฐกิจ

4) จับตาตัวเลขการค้าไทยเดือน ก.พ. ตลาดคาดส่งออก +9.25%YoY นำเข้า +15.40%YoY เกินดุลการค้า 636 ล้านดอลลาร์

กลยุทธ์

       เลือกเก็งกำไรรายตัว เป้าหมายทำกำไร 1825 จุด

หุ้นแนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น (Trading Buy ทางเทคนิค)

      หุ้นกลุ่มพลังงาน/ปิโตรฯ ได้แก่ PTT PTTEP PTTGC

      หุ้นคาดรับผลบวกงานมอเตอร์โชว์ ได้แก่ GPI TK TCAP KKP