Report & Corporate News (21 มี.ค.61)

Report & Corporate News (21 มี.ค.61)

CK ซื้อ, RS, ANAN

CK   ซื้อ    ราคาพื้นฐาน    30.00 บาท

จากความล่าช้าจองการก่อสร้างของโครงการ Mega project เกิดผลกระทบเชิงลบต่อ CK ถึงอย่างไรก็ตามการพัฒนาโครงการหลายโครงการจะถูกกระตุ้นให้อนุมัติก่อนกลางปี 2562 ที่จะมีการเลือกตั้งทั่วไป โดยเราเชื่อว่าหลายโครงการจะเริ่มออกมากใน 2Q61 ทั้งนี้ผลประกอบการของ CK จะเติบโตแข็งแกร่งในปีข้างหน้า

คงคำแนะนำซื้อที่ราคาเป้าหมาย 30.00 บาท (รายละเอียดอยู่ในบทวิเคราะห์วันนี้)

RS

RS ทุ่ม 100 ลบ.ร่วมทำ R&D ผลิตสินค้าคุณภาพสูง ตั้งเป้าปี 61 รายได้ธุรกิจสุขภาพความงาม 3.5 พันลบ.โต 150% “อาร์เอส” สยายปีกสู่ธุรกิจเฮลท์แอนบิวตี้ ด้วยการเปิดตัวบริษัทใหม่ “ไลฟ์สตาร์” เมื่อ 3 ปีที่แล้ว จนวันนี้ขึ้นแท่นบริษัทมีเดียรายแรกและรายเดียวในเมืองไทย ที่ประสบความสำเร็จในธุรกิจนี้เกินความคาดหมายภายในเวลาอันรวดเร็ว ล่าสุดเดินหน้าให้ความสำคัญงานค้นคว้าวิจัยและพัฒนารุกจับมือพันธมิตรและหน่วยงานวิจัยระดับโลก เตรียมทุ่มงบ 100 ล้านบาท ร่วมทำ R&D ผลิตสินค้าคุณภาพสูงชูนวัตกรรมใหม่ตอบโจทย์ลูกค้า ตั้งเป้าปี 2561 มีรายได้กลุ่มธุรกิจสุขภาพความงามและพาณิชย์ 3,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นธุรกิจที่เติบโตก้าวกระโดดสูงถึง 150% จากปีก่อน คิดเป็นสัดส่วน 65% ของรายได้รวมกลุ่มอาร์เอส 5,800 ล้านบาท

ANAN

ANAN หวังรัฐทำ Blockchain สร้างฐานข้อมูลอสังหาฯแบบเปิดเผย ดึงให้ใช้ข้อมูลเพื่อสร้างแผนธุรกิจได้

นายชานนท์ เรืองกฤตยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อนันดา ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ ANAN ให้สัมภาษณ์ว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้มีการเจรจากับภาครัฐต้องการให้เผยแพร่ข้อมูลด้านอสังหาริมทรัพย์ เช่น การทำ Blockchain โฉนดที่ดิน ผังเมือง คำขอก่อสร้างบ้าน เพื่อให้ผู้ประกอบการหรือบุคคลทั่วไปรับรู้ และนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ในการประกอบธุรกิจได้ ซึ่งจะช่วยในเรื่องความโปร่งใสด้วย ประเมินว่าภาพตลาดอสังหาฯในไทยจะถึงจุดอิ่มตัวในระยะเวลา 10 ปี ซึ่งรายเล็กอาจจะอยู่รอด เพราะมีการเข้าถึงลูกค้าได้ดีกว่ารายใหญ่ รวมถึง Supply ที่เพิ่มมากขึ้น จะทำผู้ประกอบการอสังหาฯต้องไปหาฐานลูกค้าในต่างประเทศมากขึ้น โดยเรื่องฐานข้อมูล และเทคโนโลยี ถือเป็นเรื่องสำคัญอย่างมากในอนาคต