ตัวแทน 4 ชาติร่วมแถลงความพร้อมคิงส์คัพครั้งที่46

ตัวแทน 4 ชาติร่วมแถลงความพร้อมคิงส์คัพครั้งที่46

ตัวแทน 4 ชาติ ร่วมแถลงความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน "คิงส์คัพ" ครั้งที่ 46 

งานแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46 เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2561 ณ ห้องแกรนด์ มีรอซ 1 ชั้น 3 โรงแรมอัล มีรอซ ถ.รามคำแหง กรุงเทพฯ ซึ่งจะลงทำการแข่งขันในวันที่ 22 และ 25 มีนาคม 2561 โดยภายในงานมีตัวแทนโค้ช และนักฟุตบอลของทั้ง 4 ทีม ร่วมงานแถลงข่าว นำโดย มิโลวาน ราเยวัช เฮดโค้ชทีมชาติไทย, แยน โคซัค เฮดโค้ชทีมชาติสโลวะเกีย, โฆเซ อันโตนิโอ กามาโช เฮดโค้ชทีมชาติกาบอง และอัลแบร์โต ซัคเคโรนี เฮดโค้ชทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 
  
อัลแบร์โต ซัคเคโรนี กุนซือใหญ่ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ กล่าวว่า ทีมของเราเตรียมตัวมาเป็นอย่างดีเพื่อลงแข่งขันรายการนี้ นักฟุตบอลทุกคนตั้งใจมาเล่นอย่างเต็มที่ ทั้งสโลวะเกีย และกาบอง เป็นสุดยอดทีม พวกเขามีทีมที่ดีมากๆ รวมไปถึงทีมชาติไทยด้วย แต่เราคิดว่าเราเตรียมตัวมาได้ดีเพื่อต่อกรกับคู่แข่ง แม้เราจะไม่มี 2 นักเตะอย่าง โอมาร์ อับดุลราห์มาน และอาลี มับคูต แต่นักเตะของเราคนอื่นๆพร้อมที่จะโชว์ศักยภาพของพวกเขาออกมาอย่างเต็มที่ และการมาแข่งขันในปีนี้เราก็คงมองถึงแชมป์ เพราะเราจะสู้อย่างเต็มที่ที่สุด 
  
แยน โคซัค กุนซือใหญ่ทีมชาติสโลวะเกีย กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ได้พาทีมมาแข่งขันฟุตบอลรายการนี้อีกครั้ง ผมเคยคุมทีมมาแข่งกับทีมชาติไทยแล้วหนึ่งครั้งเมื่อปี 2014 ทีมชาติไทยเป็นทีมที่ดีทีมหนึ่ง พวกเขาน่ากลัวยามเล่นในบ้านของตัวเอง ครั้งนี้เราเตรียมทีมมาเป็นอย่างดี นักฟุตบอลหลายๆคนกำลังอยู่ในฟอร์มการเล่นที่ดีของตัวเอง ส่วนสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์คู่แข่งของเราในเกมแรกก็เป็นทีมที่แข็งแกร่ง ผู้เล่นของพวกเขาล้วนแต่มีทักษะที่ยอดเยี่ยม เราจะไม่ประมาทใครทั้งนั้นในทัวร์นาเมนต์นี้ 
  
โฆเซ อันโตนิโอ กามาโช กุนซือใหญ่ทีมชาติกาบอง กล่าวว่า ผมเคยคุมทีมชาติจีนเจอกับทีมชาติไทยเมื่อหลายปีก่อน พวกเขาเป็นทีมที่น่าจับตามองมากๆ นักเตะหลายๆคนมีฝีเท้าที่ยอดเยี่ยมซึ่งครั้งนี้พวกเราศึกษาข้อมูลคู่แข่งมาเป็นอย่างดี การเล่นกับทีมชาติไทยในบ้านของพวกเขาเป็นงานที่ไม่ง่ายเลย เราจะพยายามอย่างเต็มที่เพื่อทำให้กาบองเข้าชิงชนะเลิศให้ได้ รายการนี้เป็นรายการที่ยิ่งใหญ่ เรารู้สึกเป็นเกียรติมากๆที่ได้ลงเล่นรายการนี้ 
  
มิโลวาน ราเยวัช หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า ทัวร์นาเมนต์คิงส์คัพในปีนี้เต็มไปด้วยสุดยอดทีม ทุกๆทีมเป็นทีมที่แข็งแกร่ง แฟนบอลไทยจะได้ชมฟุตบอลที่ตื่นตาและตื่นใจ ส่วนการเตรียมทีมของเราตอนนี้นักเตะทุกๆคนสภาพร่างกายยอดเยี่ยม มีทัศนคติที่ดีในการมารับใช้ทีมชาติไทย ทุกๆคนอยากเล่นอยากลงสนามในรายการนี้ ส่วน 3 ผู้เล่นที่ไปค้าแข้งที่ญี่ปุ่น อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธ์, ธีรศิลป์ แดงดา และธีราทร บุญมาทัน สามารถปรับตัวในการเล่นที่ญี่ปุ่นได้เยี่ยม รวมถึง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ที่ไปเล่นในเบลเยี่ยม เขาเหล่านี้จะนำอะไรหลายๆอย่างจากการที่ไปค้าแข้งที่นั่นนำกลับมาช่วยทีมชาติไทยได้แน่นอน ในส่วนของกาบอง เป็นหนึ่งในทีมที่ดีที่สุดของทวีปแอฟริกา ณ เวลานี้ พวกเขาเต็มไปด้วยนักเตะฝีเท้าดีที่ค้าแข้งอยู่ในยุโรป และยังทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในศึกคัดบอลโลกที่ผ่านมา การเจอกับพวกเขาไม่ใช่งานง่ายแน่นอน 
  

ตารางถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานคิงส์คัพ ครั้งที่ 46

สนามราชมังคลากีฬาสถาน 

วันที่ 22 มีนาคม 2561 
เวลา 16.00น. สโลวะเกีย พบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ 
เวลา 19.00น. ไทย พบ กาบอง 
  
วันที่ 25 มีนาคม 2561 
เวลา 16.00น. รอบชิงอันดับที่ 3 
เวลา 19.00น. รอบชิงชนะเลิศ