จับแล้ว 'ฟ้า' ซุกบ้านเพื่อนย่านบางกอกน้อย คุมตัวสอบ ปอท.

จับแล้ว 'ฟ้า' ซุกบ้านเพื่อนย่านบางกอกน้อย คุมตัวสอบ ปอท.

จับแล้ว "ฟ้า" ซุกบ้านเพื่อนย่านบางกอกน้อย คุมตัวสอบ ปอท.

จากกรณีที่นายอัจฉะริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับตำรวจบก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีกับน.ส.กนกพรรณ หมวกไสว และเพื่อนสาวอีกคนในความผิดตาม พรบ.คอมพิวเตอร์ หลังได้ถ่ายทอดสดผ่านยูทูป ซึ่งได้มีการเปิดคลิปลามกในมือถือโชว์ออกอากาศ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 1 มี.ค.ที่ผ่านมานั้น

เมื่อวันที่ 21 มี.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ตำรวจได้รวบรวมพยานหลักฐานนำไปสู่การออกหมายจับน.ส.กนกพรรณ หมวกไสว อยู่บ้านเลขที่ 338/42 ม.4 ซ.ร่มเกล้า 22 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 517/2561 ลงวันที่ 21 มี.ค. 2561 ในข้อหา ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดใด ที่มีลักษณะลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปเข้าถึงได้ , เผยแพร่หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ตามมาตรา 14(4) อันเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14(4),(5) โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าน่าจะกระทำความผิดอาญาและมีเหตุอันเชื่อว่าจะหลบหนีและไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง

สำหรับนางสาวกนกพรรณ เป็นหนึ่งในผู้ที่ร่วมเคลื่อนไหวและสนับสนุน นายปรีชา ใคร่ครวญ และรัตนาภรณ์ สุธาทิพย์หรือเจ๊บ้าบิ่น ภายหลังทั้งสองถูกออกหมายจับในคดีสลากกินแบ่งมูลค่า 30 ล้านบาทระหว่างครูปรีชาและหมวดจรูญ

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่าชุดสืบสวน บก.ปอท. ได้ติดตามจับกุมน.ส.กนกพรรณ ได้แล้ว จากบ้านพักของเพื่อนย่านบางกอกน้อย ก่อนจะนำตัวมาสอบสวนที่บก.ปอท. และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ด้านนายอัจฉริยะ เปิดเผยว่า หลังตนได้แจ้งความกับตำรวจ บก.ปอท. พร้อมมอบหลักฐานที่เป็นคลิปวิดีโอ ค่อนข้างชัดเจน เจ้าหน้าที่เลยพิจารณาดำเนินการออกหมายจับได้โดยใช้เวลาไม่นาน ส่วนเรื่อเจ้าหน้าที่ตามจับกุมได้แล้วนั้น ก็ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายไป