กราดยิงในโรงเรียนมัธยมรัฐแมร์รีแลนด์-เจ็บ3คน

กราดยิงในโรงเรียนมัธยมรัฐแมร์รีแลนด์-เจ็บ3คน

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก อัล เมอร์เรย์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ที่เผยให้เห็นตำรวจเข้าประจำการในพื้นที่ของโรงเรียนหลังจากมีรายงานเหตุกราดยิง และเขายังบอกด้วยว่าเห็นตำรวจอย่างน้อย 1 นาย วิ่งเข้าไปในอาคารของโรงเรียนพร้อมปืน

ทางการสั่งปิดทางเข้า-ออกโรงเรียนมัธยมเกรท มิลส์ ในรัฐแมร์รีแลนด์ ของสหรัฐ หลังเกิดเหตุกราดยิงภายในโรงเรียนในช่วงเช้าวันนี้ ตามเวลาท้องถิ่น เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย ขณะนี้ตำรวจกำลังนำนักเรียนออกจากโรงเรียน

โรงเรียนมัธยมเกรท มิลส์ มีนักเรียนกว่า 1,500 คน เมื่อสัปดาห์ที่แล้วนักเรียนของโรงเรียนแห่งนี้ ได้ร่วมเดินออกจากห้องเรียนเพื่อเป็นสัญลักษณ์ในการประท้วงต่อต้านความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโรงเรียนที่มีสาเหตุจากอาวุธปืน หลังจากเหตุกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมในรัฐฟลอริดา เมื่อ 14 ก.พ.ที่ทำให้มีผู้เสียชีวิต 17 คน

ด้านนายโจนาธาน ฟรีซ นักเรียนโรงเรียนแห่งนี้ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า เขายังติดอยู่ภายในโรงเรียนร่วมกับเพื่อนๆ ที่เรียนวิชาคณิตศาสตร์ โดยตำรวจเข้าถึงพื้นที่ด้านในโรงเรียนแล้ว และสำรวจตามห้องเรียนต่างๆ ซึ่งหลังจากนี้ ตำรวจจะเป็นผู้นำนักเรียนออกจากห้องเรียน  นอกจากนี้ นายฟรีซ ยังบอกด้วยว่า เขารู้สึกกลัวจนตัวสั่น ทั้งยังบอกว่าก่อนหน้านี้โรงเรียนเคยซ้อมรับมือเหตุการณ์ลักษณะนี้มาแล้ว 2-3 ครั้ง