2ผู้บริหารทัวร์โอเอโกงภาษี1.7หมื่นล้าน มอบตัวแล้ว

2ผู้บริหารทัวร์โอเอโกงภาษี1.7หมื่นล้าน มอบตัวแล้ว

2 ผู้บริหารทัวร์โอเอโกงภาษี 1.7 หมื่นล้าน มอบตัวแล้ว  ยื่นคนละ 5 ล้านประกันตัว

จากกรณีเมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว 191 และ หน่วยอรินทราช นำหมายค้นและหมายจับ บุกเข้าค้นบ้านเลขที่ 64/129 ในหมู่บ้านภาณุแลนด์ แขวงบางระมาด เขต ตลิ่งชัน กทม. ซึ่งเป็นบ้านของ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 61 ปี ผู้ก่อตั้งบริษัทในเครือ โอเอ ทรานสปอร์ต จำกัด ก่อนจับกุมตัว นางนิสา โรจน์รุ่งรังสี อายุ 62 ปี ประธานบริษัทในเครือโอเอฯ ซึ่งเป็นภรรยาของ นายธงชัย เนื่องจากมีส่วนเกี่ยวข้อง เรื่องหลีกเลี่ยงภาษีมีมูลค่าสูงหลายกว่า 1.7 หมื่นล้านบาท มาดำเนินคดีที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ. (บก.ปอศ.) จากนั้นพนักงานสอบสวนจะอนุญาตให้นางนิสา ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์ ในราคา 5 ล้านบาท แต่ นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 61 ปีผู้ก่อตั้งบริษัทในเครือโอเอฯ และ น.ส.สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี อายุ 36 ปี บุตรสาวของนายธงชัยและนางนิสา ในฐานะกรรมการบริหารยังคงหลบนี

ล่าสุดเมื่อเวลา10.00 วันที่ 20 มีนาคม ที่ บก.ปอศ. นายธงชัย โรจน์รุ่งรังสี อายุ 61 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 473 / 2561 และ น.ส.สายทิพย์ โรจน์รุ่งรังสี อายุ 36 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 475 /2561 พร้อมทนายความเดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน บก.ปอศ. โดยมี พล.ต อ รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. และ พล.ต ต.ชวลิต แสวงพืชน์ รอง ผบช.ก เข้าร่วมทำการสอบสวน ในความผิด "ร่วมกันกระทำการโดยเท็จโดยฉ้อโกงหรือโดยวิธีการใดๆทำนองเดียวกันหรือ พยายามหลีกเลี่ยงการเสียภาษีอากรและร่วมกันฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามบทบัญญัติที่ระบุไว้ว่าผู้ประกอบการจดทะเบียนโดยเจตนาหลีกเลี่ยงหรือพยายามหลีกเลี่ยงภาษีมูค่าเพิ่ม กระทำการโดยฉ้อโกงหรืออุบายหรือโดยวิธีการใดทำนองเดียวกัน ซึ่งใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง จึงแล้วเสร็จ โดยทั้งคู่พยามปิดบังใบหน้าและไม่ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่มารอทำข่าวแต่อย่างใด

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ เปิดเผยว่า หลังจากที่ทั้ง 2 คน เดินทางเข้ามอบตัว ทางพนักงานสอบสวนจะทำการแจ้งข้อกล่าวหา ซึ่งทั้งคู่ได้ให้การปฎิเสธ และขอให้การในรายละเอียดในการสอบสวนครั้งต่อไป ซึ่งทางเจ้าตัวจะนำพยานหลักฐานมาชี้แจงในครั้งนั้นด้วย เพื่อแก้ข้อกล่าวหา ส่วนมูลค่าความเสียหายทางภาษี อยู่ระหว่างการประเมินโดยละเอียดของกรมสรรพากร ทั้งนี้พนักงานสอบสวนมีความเห็นว่าอนุญาตให้ทั้งคู่ประกันตัวด้วยหลักทรัพย์เงินสด คนละ 5 ล้านบาท และปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นสอบสวน หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะทำการรวบรวมพยานหลังฐานและสรุปสำนวนเพื่อเตรียมส่งให้พนักงานอัยการเพื่อส่งฟ้องต่อไป