'เปรมชัย-ยงค์'ปฏิเสธติดสินบน รับคลิปแค่พูดเล่น

'เปรมชัย-ยงค์'ปฏิเสธติดสินบน รับคลิปแค่พูดเล่น

“เปรมชัย-คนขับรถ” ปฏิเสธติดสินบน - "ยงค์" รับคลิปเสียงเป็นตัวเองแค่พูดเล่น

วันที่ 20 มีนาคม พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผบก.ปปป. เปิดเผยว่า ภายหลังสอบปากคำนาย เปรมชัย กรรณสูต ประธานบริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) และ นายยงค์ โดดเครือ คนขับรถ นานกว่า 2ชั่วโมงว่า ซึ่งทั้ง 2 คน ยังคงให้การปฏิเสธ โดยขอให้การในชั้นศาลเท่านั้น และจากการพูดคุยนอกรอบพบว่ายังมีความคลาดเคลื่อนในบางประเด็น คือเรื่องของเวลาที่บันทึกในคลิปเสียง ซึ่งจะเป็นตัวเชื่อมโยงในการกระทำความผิดได้ แต่นายยงค์ ไม่ได้ขอให้บันทึกในคำให้การ แต่บอกเพียงว่า เสียงในคลิปเป็นเสียงของตนเอง โดยหลักฐานสำคัญอยู่ที่ตัวบุคคลผู้กล่าวหา และพยานสำคัญ ที่จะยืนยันความชัดเจนเรื่อง คำพูด และเวลา ซึ่งเป็นตัวเชื่อมโยงกันในการกระทำความผิด

พล.ต.ต.กมล กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนในเบื้องต้นมีความชัดเจนพอสมควรในการดำเนินคดีและใช้ดุลยพินิจในการสั่งคดี ทั้งนี้ฝั่งผู้ต้องหาได้มีข้อโต้แย้งในเรื่องระยะเวลา ทั้งนี้มีตัวละครเพิ่มอีก 1 คน (นายนพดล) ซึ่งเป็นคนที่นายเปรมชัยพูดถึง เป็นคนเปิดประเด็นในการเข้าไป อย่างไรก็ตามจะต้องมีการพิจารณาหารือในส่วนของพนักงานสอบสวนว่าจะต้องมีการเชิญบุคคลที่เกี่ยวข้องมาสอบปากคำเพิ่มเติมหรือไม่ หลังจากที่นายเปรมชัยได้อ้างว่าได้ติดต่อให้มาพูดคุยและเคลียร์เรื่องที่เกิดขึ้น ซึ่งบุคคลดังกล่าวเป็นผู้มีส่วนที่ทำให้นายเปรมชัยได้เข้าไปในป่า โดยจะต้องพิจารณาว่าหากเชิญเข้ามาให้ปากคำจะมีประโยชน์ในทางคดีมากน้อยเพียงใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายเปรมชัย หลังเข้ารับทราบข้อหา และสอบปากคำเสร็จก็เดินทางกลับ โดยไม่ตอบคำถามสื่อมวลชน ขณะที่น ายยงค์ หลังรับทราบข้อกล่าวหาและสอบปากคำ ก็เดินทางกลับเช่นกัน ซึ่งผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามคลิปเสียงเป็นเสียงของนายยงค์หรือไม่ นายยงค์ ตอบว่า คล้ายเสียงของตนเอง และอ้างว่า เป็นแค่การพูดเล่น ไม่ได้พยายามที่จะติดสินบน ซึ่งได้ให้รายละเอียดกับพนักงานสอบสวนเรื่องของคำการ ในการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาวันนี้แล้ว ทั้งนี้นายยงค์ บอกอีกว่า มีรายละเอียดของข้อกล่าวหาในเรื่องของเวลาไม่ตรงกับคลิปเสียง