ป.ป.ช.จ่อถกเรียก 'ประวิตร' แจง 'นาฬิกาหรู' ด้วยตัวเองหรือไม่

ป.ป.ช.จ่อถกเรียก 'ประวิตร' แจง 'นาฬิกาหรู' ด้วยตัวเองหรือไม่

"ปธ.ป.ป.ช." เร่งสอบ "นาฬิกาหรู" มั่นใจจนท.ทำให้กระจ่าง ตอบสังคมได้ ด้าน "วรวิทย์" เผย "ประวิตร" ส่งหนังสือแจง 38 หน้า ขาดพยาน 2 ปากยังไม่เข้าให้ถ้อยคำ 

เมื่อวันที่ 20 มี.ค.61 ที่โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการสอบข้อเท็จจริงการครอบครองนาฬิกาหรู 25 เรือนของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ว่า ทางป.ป.ช.ได้เร่งรัดตรวจสอบเรื่องกรณีนาฬิกาหรูของ พล.อ.ประวิตร มาโดยตลอด เพราะเข้าใจดีว่าอยู่ในความสนใจของสังคม มั่นใจว่าเจ้าหน้าที่จะตรวจสอบเรื่องนี้ ให้เกิดความกระจ่าง และตอบคำถามสังคมได้

ด้าน นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร ได้ส่งหนังสือชี้แจงมาล่าสุด จำนวน 38 แผ่น มีรายละเอียดของนาฬิกาหรูทั้ง 25 เรือนครบถ้วน แต่การตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฝ่ายสอบสวนนั้นพบว่า การตรวจสอบยังไม่เสร็จสมบูรณ์ เพราะพยาน 2 รายที่มีความเกี่ยวข้องกับนาฬิกาหรู ยังไม่ได้เข้าให้ปากคำ อีกทั้งบริษัทผู้จำหน่ายนาฬิกาหรูบางราย ก็ยังไม่ได้นำหลักฐานส่งให้กับทางป.ป.ช.

เลขาฯป.ป.ช. กล่าวว่า อย่างไรก็ตามเนื่องจากกรณีนาฬิกาหรูนี้ อยู่ในความสนใจของประชาชน จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สรุปรายละเอียดเบื้องต้นของการสอบสวน นำเสนอต่อคณะกรรมการป.ป.ช.ชุดใหญ่ เพื่อให้พิจารณาในสัปดาห์หน้า และจะนำความคิดเห็นของที่ประชุมป.ป.ช.มาพิจารณาเพิ่มเติมว่า จะต้องเรียกสอบพยานเพิ่มเติม หรือต้องเชิญพล.อ.ประวิตรมาชี้แจงด้วยตนเองหรือไม่